Kịch bản nào để đội tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup

Thứ Ba, ngày 20/11/2018 - 11:58
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đang đứng thứ 2 ở bảng A, nhưng đội tuyển Việt Nam đang là đội có cơ hội lớn nhất để giành vé bước vào vòng bán kết, thậm chí là vào bán kết với tư cách đầu bảng.

Tham khảo thêm:

Sau những đầu tiên tại AFF Cup 2018, cục diện các bảng đấu đã dần hé lộ, đặc biệt là tại bảng A. Trước lượt trận hôm nay, cuộc cạnh tranh tấm vé bước vào bán kết chỉ còn là của Myanmar, Việt Nam và Malaysia bởi Lào và Campuchia đã chính thức bị loại.

Hiện nay cả Myanmar, Việt Nam và Malaysia đều đang có được 6 điểm và cơ hội đi tiếp đang dành cho cả 3. Đội tuyển Việt Nam đang là đội có cơ hội đi tiếp lớn nhất.

doi tuyen viet nam
Cơ hội đang chia đều cho cả Việt Nam, Myanmar và Malaysia

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đi tiếp trong các trường hợp:

Đội tuyển Việt Nam thắng Myanmar:

Nếu thắng Myanmar trong trận đấu tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ có 9 điểm sau 3 trận và đứng đầu bảng A. Chúng ta sẽ chắc chắn có vé vào bán kết mà không cần quan tâm tới kết quả trận cuối gặp Campuchia cũng như trận Malaysia và Myanmar ở lượt cuối.

Và để có được vị trí nhất bảng A thì thầy trò HLV Park Hang Seo cũng chỉ cần có 1 điểm trong lượt trận cuối với Campuchia.

Đội tuyển Việt Nam hòa Myanmar

Trong trường hợp Việt Nam bị Myanmar cầm chân, đội tuyển sẽ có cùng 7 điểm với Myanmar nhưng chúng ta sẽ xếp sau đối thủ do thua hiệu số phụ. Để giành vé đi tiếp, chúng ta sẽ phải chờ kết quả cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Campuchia, Myanmar và Malaysia trong lượt trận cuối.

Để có được vị trí nhất bảng chúng ta sẽ phải thắng thắng Campuchia với kết quả đậm, đủ để vượt qua hiệu số phụ với 2 đối thủ còn lại. Hoặc Việt Nam thắng Campuchia, Malaysia thắng Myanmar thì Việt Nam vẫn sẽ nhất bảng.

Trong trường hợp Việt Nam hòa cả 2 trận với Myanmar và Campuchia thì kết quả lượt trận cuối như thế nào thì chúng ta cũng đi tiếp với ngôi nhì bảng.

Trường hợp Việt Nam hòa Myanmar và thua Campuchia, nếu muốn đi tiếp thì thầy trò ông Park Hang Seo phải chờ Myanmar thắng Malaysia hoặc Myanmar thua Malaysia với tỷ số khiến hiệu số phụ đội bóng này kém hơn Việt Nam.

doi tuyen viet nam
Việt Nam có cơ hội lớn để giành tấm vé bước vào bán kết AFF Cup

Đội tuyển Việt Nam thua Myanmar

Trong trường hợp để thua, Việt Nam vẫn có 6 điểm, Myanmar có 9 điểm và Malaysia có 6 điểm trước lượt trận cuối.

Nếu Việt Nam thắng Campuchia và Myanmar thắng hoặc hòa chúng ta vẫn đi tiếp với ngôi nhì bảng. Và trong trường hợp nếu Myanmar để thua Malaysia với tỉ số đậm chúng ta cũng vẫn giành vé đi tiếp.

Nếu Việt Nam hòa Campuchia thì chúng ta buộc phải chờ Myanmar thắng Malaysia. Nếu Myanmar hòa Malaysia, khi đó Việt Nam và Malaysia cùng có 7 điểm, xét hiệu số thì cơ hội đi tiếp của Việt Nam lớn hơn.

Nếu Việt Nam thua Campuchia và Malaysia cũng thua Myanmar thì khi đó Việt Nam và Malaysia cùng có 6 điểm, xét hiệu số thì cơ hội đi tiếp của đội tuyển cũng vẫn còn.

Xét những yếu tố trên thì cơ hội đi tiếp của đội tuyển đang rất lớn. Thậm chí chúng ta hoàn toàn có thể kết thúc vòng bảng với 4 trận toàn thắng nếu như chơi đúng sức của mình.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Chức vô địch không dễ dàng

15-12-2018

90 phút trên sân Mỹ Đình đã trôi qua quá nhanh để nhường chỗ cho những cuộc ăn mừng bất tận trên khắp các nẻo đường đất nước. Nhưng trước đó, hãy cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chiến đấu kiên cường trong trận chiến cuối cùng này.

Hãy bình tĩnh, chúng ta sẽ là người nâng cúp

15-12-2018

19h30 tối nay, trên sân vận động Mỹ Đình, trái bóng AFF sẽ được lăn lần cuối cùng ở giải đấu năm nay. Và trên bệ, chiếc Cúp vàng sẽ được đặt ở đó chờ những người xứng đáng nhất nâng cao nó. Một thời khắc, mà tất cả chúng ta đều mong chờ và tin tưởng sẽ thuộc về những chàng trai của mình.

ĐT Việt Nam: Niềm tin của người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi

15-12-2018

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào một trong những trận đấu quan trọng bậc nhất năm 2018 khi đứng trước cơ hội lớn để vô địch AFF Cup sau 10 năm đợi chờ. Có rất nhiều lý do để thầy trò Park Hang Seo tin tưởng vào điều đó khi họ có sự ủng hộ từ người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi.