Kình địch của Văn Hậu tại Đông Nam Á nhận 2 vinh dự cực lớn

Thứ Sáu, ngày 04/12/2020 - 19:53
2.7 /5 của 47 đánh giá

Theerathon Bunmathan, hậu vệ trái được xem là đối thủ của Đoàn Văn Hậu tại Đông Nam Á nhận cú đúp danh hiệu tại AFC Champions League.

Theo đó, hậu vệ Theerathon Bunmathan của CLB Yokohama Marinos (Nhật Bản) được người hâm mộ bầu chọn là "Cầu thủ hay nhất" dành cho các đội bóng Đông Á. Anh nhận được tỷ lệ bình chọn áp đảo lên tới 85%, bỏ xa bảy ứng viên còn lại. Teruhito Nakagawa đứng thứ hai với tỷ lệ bình chọn khiêm tốn 6%.

Theerathon Bunmathan đã chơi ấn tượng trong chiến thắng 4-1 của Yokohama trước Jeonbuk Hyundai hôm 1/12. Theo thống kê, Bunmathan có 62 đường chuyền cả trận với tỷ lệ chính xác 93%, tạo ra hai cơ hội cho đồng đội. Thậm chí, Bunmathan còn mở tỷ số trận đấu ở phút 17 với cú sút sát vạch 16,5 m, đi vào góc cao khung thành khiến thủ môn người Hàn Quốc đứng chôn chân.

Cũng chính bàn thắng này mà Bunmathan được bình chọn là chủ nhân của pha lập công đẹp nhất vòng của AFC Champions League. "Siêu phẩm của hậu vệ trái người Thái Lan là khoảnh khắc nổi bật của anh trong màn trình diễn xuất sắc", AFC ngợi khen Bunmathan.

 

Năm 2020 diễn ra khá suôn sẻ với Theerathon Bunmathan

Trong khi Bunmathan đang làm mưa làm gió tại J.League thì người được cho là đối trọng của anh – Đoàn Văn Hậu đang phải đối diện với nguy cơ nghỉ 4 tháng vì chấn thương sụn chêm. Cũng bởi điều này mà HLV Park cho phép Văn Hậu không lên tập trung Đội tuyển Việt Nam. Sau khi trao đổi, ông Park cho phép Hậu vắng mặt ở đợt tập trung này. Cầu thủ của CLB Hà Nội sẽ ở lại tập luyện cùng đội bóng chủ quản. Đội á quân V.League sẽ thường xuyên cập nhật tình hình của Hậu cho ông Park và ban huấn luyện tuyển Việt Nam.

 

Bunmathan thăng hoa vào thời điểm Văn Hậu gặp nhiều khó khăn với chấn thương

Trước đó, ông Park đã nhiều lần triệu tập các cầu thủ chấn thương lên tuyển để trực tiếp theo dõi và điều trị. Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng hay cả Đoàn Văn Hậu đều từng lên tuyển theo dạng này. Lần này, ông Park cho phép Hậu ở lại CLB. Điều đó nghĩa là Hậu sẽ vắng mặt trong 2 trận giao hữu của tuyển Việt Nam và U22 quốc gia cuối tháng này.

Nói đến Văn Hậu, đây là chấn thương đầu gối thứ 4 chỉ trong vòng hơn 1 năm qua của cầu thủ này. Nếu như không chữa dứt điểm, Văn Hậu có thể đối mặt với nguy cơ không thể chơi bóng đỉnh cao lâu dài.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam