La Liga tái xuất: Bóng đá châu Âu và ngày vui trở lại

Thứ Sáu, ngày 12/06/2020 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Sau 3 tháng xa cách dài đằng đẵng, cuối cùng bóng đá Châu Âu đã trở lại đồng loạt, bắt đầu từ rạng sáng ngày 12/6 với loạt trận ở La Liga. Đó là sự báo hiệu cho các giải đấu hàng đầu khác tái xuất.

Khi mà giải đã hoạt động được gần 1 tháng thì cuối cùng cũng đến lúc các giải bóng đá quốc gia khác ở Châu Âu trở lại. Giải vô địch Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chính thức trở lại vào cuối tuần này, bắt đầu từ những trận đấu sớm vào tối nay. Ở nước Ý, Serie A sẽ trở lại vào tuần sau, nhưng những trận đấu vòng bán kết Coppa Italia đêm hôm nay và ngày mai cũng rất đáng chú ý. Guồng máy bóng đá Châu Âu đã hoạt động trở lại rồi.

Bundesliga vẫn đang diễn ra rất hấp dẫn, nhưng một vài trận đấu ở nước Đức mỗi cuối tuần là không đủ để thoả mãn người hâm mộ bóng đá thế giới. Ngoài những , hay Timo Werner, người hâm mộ vẫn luôn mong ngóng từng ngày để được thấy những bước chạy của Ronaldo, những bàn thắng của Messi trên sân cỏ mỗi cuối tuần. Chính vì thế, bước đệm Bundesliga là để chờ đợi cho ngày trở lại đích thực này. 

Người Đức có thể nói đã hoàn thành sứ mệnh tiên phong của mình khi đưa bóng đá trở lại an toàn hiệu quả. Tuy nhiên giải đấu Bundesliga cũng sớm trở nên nhàm chán khi mà các đối thủ đã chào thua trước sức mạnh tuyệt đối của Bayern Munich. Ở Premier League, cũng không hề vội vã đón ngày nâng cao chiếc cúp bởi họ cũng đã chờ đợi suốt 30 năm qua rồi. Lúc này, sự chú ý sẽ dồn về Serie A và La Liga nơi những ngôi sao sẽ trở lại cùng những cuộc đua vẫn đang rất quyết liệt. Barcelona đang dẫn đầu nhưng chỉ hơn vỏn vẹn 2 điểm. Đây là khoảng cách sít sao nhất giữa hai kỳ phùng địch thủ này trong nhiều năm qua. Trong khi Lazio đang cùng tạo nên một cuộc đua căng thẳng đến phút chót với khoảng cách chỉ đúng 1 điểm. Đó đều là những cuộc đua rất đáng được chờ đợi trong thời gian tới.

Bóng đá Đức là giải đấu lớn đầu tiên trở lại

Premier League sẽ chưa thể trở lại ngay vì những ca xét nghiệm dương tính với COVID nhưng cũng đã bước đến những giai đoạn chuẩn bị cuối cùng rồi. Đây là tín hiệu rất đáng mừng khi các giải VĐQG trở lại an toàn thì UEFA có thể tính đến việc đưa các giải đấu cấp Châu lục vào thi đấu trong thời gian tới. Cả thế giới vẫn đang chờ đợi những vòng đấu cuối cùng của Champions League năm nay, giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Sẽ có nhiều lợi thế cho các đội bóng của Đức, Ý và Tây Ban Nha khi cúp Châu Âu trở lại bởi các trận đấu quốc nội đã diễn ra. Các đội bóng sẽ có thể khởi động lại dần, duy trì phong độ, trạng thái thi đấu và cả khát khao chiến thắng. Các đội bóng ở Pháp như Lyon, PSG chắc chắn sẽ chịu thiệt thòi khi giải đấu trong nước đã bị hủy bỏ. Những cầu thủ của các đội bóng này hẳn cũng đang ghen tị với những người đồng nghiệp ở các nước khác khi vẫn sẽ không được ra sân trong thời gian dài nữa.

La Liga trở lại, báo hiệu cho các giải đấu lớn tiếp theo tái xuất

Bóng đá đã trở lại và sẽ phải trở lại hoàn toàn trong thời gian tới. Cuộc sống dần trở lại bình thường sau một giai đoạn khó khăn cần những hoạt động thể thao bình thường nhất. Các cầu thủ, các đội bóng lúc này như một chiếc lò xo bị nén lại sau giai đoạn cách ly sẽ có thể bung ra để thể hiện tất cả những gì tinh túy nhất của mình. Người hâm mộ sẽ tạm thời chấp nhận việc chưa được đến sân bóng để cổ vũ cho các cầu thủ của mình nhưng sẽ dần hoà nhịp với không khí bóng đá mới. Cuối cùng bóng đá cũng trở lại, sẽ là những ngày cuối tuần vui vẻ hào hứng như chúng ta vẫn thường có, những ngày vui.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.