Lãnh đạo tỉnh lên tiếng, tiết lộ danh tính nhà tài trợ mới của SLNA

Chủ Nhật, ngày 16/05/2021 - 13:47
2.6 /5 của 19 đánh giá

Mới đây, ngân hàng Bắc Á đã tuyên bố sẽ chia tay SLNA sau 12 năm gắn bó. Trước tình hình đó, tỉnh Nghệ An đang tiến hành đàm phán với Tập đoàn Tân Long.

SLNA đang trải qua một mùa giải hết sức bết bát và khiến NHM bóng đá xứ Nghệ cảm thấy vô cùng thất vọng. Ở đấu trường V.League sau 12 vòng đã đấu, đội chủ sân Vinh chỉ có được vỏn vẹn 10 điểm và xếp ở vị trí cuối cùng trên BXH. Hình ảnh của tập thể SLNA hiện nay có thể miêu tả bằng một từ đó là rệu rã. 

HLV Ngô Quang Trường đã phải nói lời chia tay SLNA 

Không chỉ đối mặt với những khó khăn trên sân cỏ mà SLNA còn đang gặp nhiều vấn đề ở khau điều hành đội bóng của bộ máy thượng tầng của CLB. Trước tình cảnh vô cùng rối rắm này, HLV trưởng Ngô Quang Trường và ông Nguyễn Hồng Thanh đều đã phải từ chức. Với ông Thanh, hiện giờ ông đã từ bỏ chức Chủ tịch CLB và hiện giờ chỉ đang đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc.

Họ cần có sự đột phá về nhận sự ở bộ máy thượng tầng để có thể đưa ra những chiến lược, cách quản trị đúng đắn. Bên cạnh đó, nền tảng tài chính vững mạnh đương nhiên cũng là một yếu tố mà bất cứ đội bóng nào cũng cần có. Ông Nguyễn Hồng Thanh cũng trước đó cũng đã tiết lộ rằng hiện có 3 nhà tài trợ mong muốn đồng hành cùng SLNA. 

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Và mới đây nhất ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Tỉnh đang trong quá trình tìm kiếm nhà đầu tư mới cho SLNA. Trong đó đã tiếp cận và đàm phán với tập đoàn Tân Long. Ông Long dù không cho biết thêm thông tin chi tiết, tuy nhiên NHM xứ Nghệ đến lúc này đã có thể phần nào yên tâm. Có lẽ việc ký kết chính thức và công bố nhà tài trợ mới của SLNA sẽ sớm diễn ra.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã lên tiếng về quá trình đàm phán của SLNA

Tân Long là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, khoáng sản và hóa chất với thế mạnh liên quan đến xuất khẩu lúa gạo, hạt điều, thịt,… Tập đoàn này có trụ sở chính tại Hà Nội. Nhiều thông tin cho biết vốn điều lệ của Tân Long lên đến 2.200 tỷ đồng.

Chủ tịch của tập đoàn Tân Long là ông Trương Sỹ Bá, một doanh nhân có tiếng gốc Nghệ An, quê ở huyện Quỳnh Lưu. Hoạt động đáng chú ý nhất liên quan đến bóng đá của ông Sỹ Ba chính là thương vụ tài trợ cho Hà Nội FC của bầu Hiển. Tập đoàn Tân Long cũng là đối tác chiến lược của Tập đoàn T&T trong các hoạt động kinh doanh ở lĩnh vực xuất khẩu nông sản, đặc biệt là xuất khẩu điều.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam