Đằng sau sự trở lại của Văn Hậu

Chủ Nhật, ngày 16/05/2021 - 10:09
2.8 /5 của 106 đánh giá

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu trở lại tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam. Đó là tín hiệu đáng mừng, tuy nhiên đằng sau đó là cả nỗi niềm của thầy Park.

Trong buổi tập sáng ngày 15/5, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã gây chú ý khi  có buổi tập chiến thuật đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam kể từ khi được hội quân vào ngày 7/5. Trước đó cầu thủ sinh năm 1999 chỉ được phép tập riêng cùng bác sĩ Choi Ju-young.

Sự trở lại của Văn Hậu khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Bởi trước đó trung tâm PVF - nơi Văn Hậu chữa trị chấn thương đã có những khuyến nghị với ban huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam. Hậu đang ở kì cuối của quá trình hồi phục và cần phải tuân thủ giai đoạn 3-4 tuần tập luyện thích nghi với cường độ tăng dần trước khi tham gia thi đấu chính thức. Tức là, theo đúng lịch trình thì sớm nhất cũng phải cuối tháng 5, Văn Hậu mới có thể trở lại tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam. Liệu HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã quá vội vàng với chấn thương của Văn Hậu.

Văn Hậu bất ngờ trở lại tập luyện cùng ĐT Việt Nam

Trên thực tế, trước khi quyết định cho Văn Hậu trở lại tập luyện cùng toàn đội HLV Park Hang Seo có cuộc trò chuyện rất kỹ với bác sĩ Trần Anh Tuấn về tình hình các ca chấn thương ở ĐT Việt Nam. Sau khi cân nhắc, BHL quyết định cho Hậu xỏ giày đinh và tập bóng với đồng đội.

Trong suốt buổi tập, Hậu được theo dõi rất kỹ càng. Dù trở lại nhưng cầu thủ sinh năm 1999 vẫn có giáo án đặc biệt, với khối lượng vận động tăng dần, cho đến khi hoàn toàn bình phục.

Trong 1 tuần tập riêng cùng bác sỹ Choi, vị thần y của đội tuyển Việt Nam đã dự đoán được phần nào khả năng hồi phục của Hậu nên ông đã báo cáo với ông Park. Đó là tín hiệu đáng mừng, tuy nhiên đằng sau đó là cả nỗi niềm của chiến lược gia người Hàn Quốc nhưng bài học của Đình Trọng vẫn còn đó.

Đầu năm 2019, Đình Trọng phải sang Hàn Quốc để phẫu thuật mu bàn chân. Khi chấn thương chưa lành thì Trọng phải phải về nước để tập trung ĐT U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020. Đến cuối tháng 5/2019, Đình Trọng bị đứt dây chằng chéo trước và dập dây chằng mác gối trái và tiếp tục phải sang Singapore để phẫu thuật.

Sau khi về nước Đình Trọng nỗ lực tập luyện tại Trung tâm PVF với mong muốn kịp tham dự 2 giải đấu quan trọng vào cuối năm là SEA Games 2019 và vòng chung kết U23 châu Á 2020. Dù rất nỗ lực như trung vệ của Hà Nội FC chỉ kịp tham dự VCK U23 châu Á.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Việc quá vội vàng với Đình Trọng là bước đi sai lầm của HLV Park Hang Seo. Kể từ đây, chấn thương của trung vệ sinh năm 1997 càng trở nên nghiêm trọng hơn. Sau khi tái khám tại Singapore, các bác sĩ bày tỏ sự không hài lòng với việc sử dụng Trọng quá sớm, khiến thời gian hồi phục của anh kéo dài thêm hơn 9 tháng.

Quá vội vàng với Đình Trọng dẫn đến nhiều hệ lụy. Anh buộc phải quay lại PVF để tập hồi phục và lên bàn mổ vào tháng 8 năm ngoái và nghỉ thi đấu hết mùa giải 2020. Tính tới thời điểm hiện tại, cái chân của Đình Trọng chưa ổn định chứ chưa nói đến chuyện có thể lấy lại phong độ.

HLV Park Hang Seo tỏ ra cẩn trọng với trường hợp của Văn Hậu

Chiếu từ trường hợp của Đình Trọng sang Văn Hậu, đó là nỗi niềm của thầy Park. Sẽ là điều tồi tệ nếu như hậu vệ người Thái Bình đi vào vết xe của người đàn anh. Cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 của tuyển Việt Nam là rất lớn và rất quan trọng, nhưng tương lai của Văn Hậu cũng quan trọng không kém.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

HLV Park Hang Seo chính là người hiểu rõ nhất nên làm thế nào trong thời gian tới. Bởi lẽ dù thiếu Văn Hậu thì ĐT Việt Nam vẫn còn đó những cái tên thay thế chất lượng. Hai phương án thay thế Văn Hậu tốt nhất ở đội tuyển Việt Nam là bộ đôi của HAGL. Cả Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh đều là những cầu thủ khẳng định được năng lực và có phong độ cao ở thời điểm hiện tại.

Đó là trường hợp Văn Hậu không kịp tham dự vòng loại World Cup 2022 với ĐT Việt Nam. Nghĩ tích cực, nếu hậu vệ của Hà Nội FC có thể tham dự, thì còn gì hoàn hảo hơn.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam