Lời cảnh báo cho ĐT Việt Nam về sự khắc nghiệt ở UAE

Chủ Nhật, ngày 16/05/2021 - 10:00
3.4 /5 của 8 đánh giá

Dù đã chuẩn bị sẵn tinh thần tuy nhiên ĐT Việt Nam được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn với việc thích nghi với thời tiết nắng nóng tại UAE.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tại UAE. Đây là quốc gia có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về cơ sở vật chất, an toàn phòng chống dịch.

Tuy nhiên bất lợi cho Việt Nam, Malaysia, Indonesia khi làm khách tới đây là thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Ở thời điểm tháng 6, nhiệt độ có thể lên đến hơn 40 độ C, thậm chí đỉnh điểm có thể lên đến 45 độ C.

ĐT Việt Nam được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn với thời tiết ở UAE

Thời tiết nắng nóng sẽ bào mòn thể lực của các tuyển thủ. Tình trạng say nắng, sốc nhiệt có thể đến với bất kỳ ai nếu không thích nghi tốt với khí hậu nơi đây. Cũng chính vì vậy mà trong những buổi tập vừa qua, HLV Park Hang Seo đã cho các cầu thủ tập luyện vào thời điểm giữa trưa, nhằm thích ứng với thời tiết UAE.

Dù có nhiều sự chuẩn bị tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn với việc thích nghi với thời tiết nắng nóng tại UAE. Theo một người Việt đang sinh sống và làm việc tại đất nước Tây Á, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn phải vô cùng thận trọng.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

“Nhiều người nghĩ rằng UAE là nóng khô nhưng sang mới biết ở đây có cả nóng ẩm vì gần biển. Kiểu thời tiết như vậy mới thấy oi bức, khó chịu trong người và chỉ muốn ngồi trong phòng thôi”, chị Trần Ánh Nguyệt chia sẻ.

ĐT Việt Nam tập luyện lúc giữa trưa để làm quen với thời tiết UAE

“Cầu thủ không nên ở trong phòng dùng điều hoà nhiệt độ cả ngày, nên ra ngoài hoạt động với khung giờ nhất định để thích ứng, vài ngày đầu sẽ khó chịu nhưng sau sẽ quen dần. Nên dùng kem chống nắng và ăn thật nhiều rau xanh”

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

“ĐT Việt Nam thi đấu vào lúc tối muộn. Nhiều người cho rằng ban đêm cái nóng giảm nhưng thực ra có nhiệt độ giảm như như oi bức và ngột ngạt thì không”, phóng viên Anh Phương của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) thường trú tại Trung Đông cho biết.

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam