Lee Nguyễn và 3 lần khiến truyền thông thế giới trầm trồ

Thứ Năm, ngày 20/02/2020 - 15:58
5 /5 của 1 đánh giá

Thông tin Lee Nguyễn gia nhập TP.HCM đang thu hút sự quan tâm lớn của các fan hâm mộ bóng đá tại Việt Nam. Mới nhất, đội bóng chủ sân Thống Nhất đã quyết định chi ra 1 triệu USD để mang tiền vệ Việt Kiều này về lại nước nhà. Nhân sự kiện đó, hãy cùng nhìn lại 3 khoảnh khắc đáng nhớ của Lee Nguyễn khiến truyền thông thế giới trầm trồ.

Siêu phẩm lọt top 4 bàn thắng đẹp nhất MLS (2012)

Chúng ta đều biết rằng phần lớn sự nghiệp của Lee Nguyễn là anh thời gian chơi bóng tại giải nhà nghề Mỹ (MLS). Ở nơi đây, vào năm 2012, tiền vệ Việt Kiều đã tạo nên một trong các khoảnh khắc để đời khi có siêu phẩm lọt top 4 bàn thắng đẹp nhất mùa giải năm ấy.

Cụ thể, trong trận đấu giữa New England Revolution với Vancouver Whitecaps diễn ra ngày 12/5/2012, Lee Nguyễn đã có pha volley từ khoảng cách 25m đưa thẳng bóng vào lưới trước sự ngỡ ngàng từ thủ môn đối phương.

Pha lập công ấy không chỉ lọt top 4 bàn thắng đẹp nhất giải đấu mà còn được trang chủ New England Revolution gọi là “Bàn thắng không thể tin nổi”. Đáng nói hơn, Vancouver – đội bóng phải làm nền cho siêu phẩm nói trên lại chính là CLB từng “sa thải” Lee Nguyễn vì cho rằng anh không đủ chuyên môn để khoác áo đội bóng.

Cũng trong mùa giải 2012, Lee Nguyễn giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất” do fan hâm mộ New England Revolution bình chọn.

>> Xem thêm: Tin tức bóng đá cập nhật

Bàn thắng khó tin ở mùa giải 2014

Mùa giải 2014 chính là năm thi đấu thành công và thăng hoa nhất của Lee Nguyễn trên đất Mỹ. Anh trở thành “Cầu thủ hay nhất mùa” tại New England Revolution sau khi ghi 18 bàn và có 5 kiến tạo trong 32 lần ra sân cho đội bóng. Ngoài ra, tiền vệ này cũng in dấu giày vào nhiều pha lập công nhất tại MLS 2014,

Một trong số các khoảnh khắc đáng nhớ của Lee Nguyễn là cú lốp bóng khó tin vào lưới Montreal Impact. Nhận bóng từ đồng đội cách khung thành khoảng 17m, cầu thủ Việt Kiều bất cứ tung ra pha lốp bóng theo quỹ đạo vô cùng khó lường đưa bóng vào lưới giúp New England Revolution gỡ hoà. 

Phong độ đỉnh cao trong mùa bóng năm ấy cũng giúp Lee Nguyễn được góp mặt trong đội hình tuyển Mỹ sau 7 năm dài chờ đợi.

Được FIFA phỏng vấn riêng vào năm 2016

Năm 2016, Lee Nguyễn bất ngờ được FIFA thực hiện bài phỏng vấn riêng với tiêu đề: “Lee Nguyễn và con đường đầy quanh co, trắc trở”. 

“Ở tuổi 29, Lee Nguyễn đã thực sự trưởng thành với phong cách chơi của mình. Cậu ấy di chuyển dọc sân nhẹ nhàng như một chiếc lông vũ trôi trên sông, thi đấu với một phong cách đầy lịch lãm và lanh lợi. Chính điều này đã giúp Lee Nguyễn nhận được sự yêu mến ở khắp Boston. Cậu ấy là cầu thủ tài năng với lối chơi sáng tạo, hoa mỹ.

Lee Nguyễn cùng từng được FIFA phỏng vấn riêng

Việc Klinsmann điều tên Lee Nguyễn vào danh sách chuẩn bị cho trận gặp Guatemala không có gì bất ngờ cả. Một vị trí ở hàng tiền vệ ĐT Mỹ hoàn toàn xứng đứng với Lee Nguyễn”.

Đó là những dòng bình luận mà FIFA đã dành cho Lee Nguyễn. Hy vọng rằng, khi trở về Việt Nam, anh sẽ tiếp tục tạo nên nhiều khoảnh khắc đáng nhớ như đã từng có trong quá khứ.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam