Động thái mới nhất của Messi trước án phạt cấm thi đấu quốc tế 2 năm

Thứ Hai, ngày 22/07/2019 - 08:09
5 /5 của 1 đánh giá

Để tránh đối diện với án phạt cấm thi đấu 2 năm, Lionel Messi đã thông quan Liên đoàn bóng đá Argentina gửi lời xin lỗi đến LĐBĐ Nam Mỹ về những phát ngôn không đúng mực của mình tại Copa America 2019.

Tham khảo thêm:

Sau 2 lần liên tiếp thất bại ở các trận chung kết Copa America, giải đấu vô địch các quốc gia Nam Mỹ lần này đã kết thúc với Messi theo một cách mà không ai ngờ tới, ngay sau khi đặt dấu ấn vào bàn thắng của Sergio Aguero, tiền đạo mang áo số 10 đã bị truất quyền thi đấu do có những va chạm với Gary Medel.

CONMEBOL cân nhắc đưa ra án phạt cấm thi đấu quốc tế 2 năm với Messi

Vẫn tỏ ra khá “cay cú” sau khi không thể lọt vào chung kết và còn phải rời sân sớm trong trận tranh hạng 3, Messi đã từ chối nhận huy chương và còn công khai chỉ trích những quan chức Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã “mở đường” cho Brazil lên ngôi.

Việc này đương nhiên đã đến tai những quan chức của CONMEBOL, và những nhà lãnh đạo của tổ chức này đang cân nhắc đưa ra những án phạt cho siêu sao người Argentina, theo đó, rất có thể M10 sẽ không thể tham dự các giải đấu quốc tế trong vòng 2 năm.

Sau khi mọi việc dần lắng xuống và Brazil cũng đã vô địch Copa America 2019, Messi đã thông quan Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) gửi lời xin lỗi đến LĐBĐ Nam Mỹ về những phát ngôn có phần nóng giận của mình.

Cụ thể Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) mới đây đã gửi phản hồi tới Ủy ban đạo đức CONMEBOL nhằm xin lỗi về hành động của Messi. Trong tập tài liệu này, Messi thừa nhận anh không nhắm vào quan chức cụ thể nào khi nói về việc Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ tham nhũng và đó đơn giản chỉ là những phát ngôn nóng giận của Messi vì thành tích không được như ý muốn của đội tuyển.

Messi thông qua AFA gửi lời xin lỗi đến CONMEBOL

Nội dung của tập tài liệu cũng nhấn mạnh việc Messi chỉ đề cập chủ yếu tới công tác trọng tài mà không nhấn mạnh vào những quan chức tại CONMEBOL. Vì vậy những phát ngôn của M10 là không đáng để điều tra.

AFA tin rằng hình phạt dành cho Messi chỉ nên là cảnh cáo hoặc nhiều nhất là phạt tiền, thay vì áp dụng khung tối đa và cấm cầu thủ này thi đấu trong 2 năm.

Phong Trần

Bình luận bài viết