Thủ tướng Pháp lên tiếng, Ligue 1 mùa giải 2019/20 bị huỷ bỏ

Thứ Ba, ngày 28/04/2020 - 20:37
5 /5 của 1 đánh giá

Theo công bố mới đây từ Thủ tướng Pháp, Edouard Philippe, các sự kiện thể thao ở quốc gia này sẽ phải tiếp tục đóng băng trong quãng thời gian dài. Và như thế, Ligue 1 mùa giải 2019/20 phải huỷ bỏ.

Giống như nhiều giải vô địch quốc gia khác tại châu Âu, Ligue 1 đã không thi đấu kể từ ngày 8/3 vừa qua để tránh những ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Dù cho xuất hiện nhiều thông tin cho rằng giải đấu cao nhất của bóng đá Pháp đang rục rịch trở lại song theo xác nhận mới đây từ Thủ tướng nước này là Edouard Philippe, các fan hâm mộ môn thể thao ở đất nước hình lục lăng sẽ phải buồn lòng.

Cụ thể, theo xác nhận từ Thủ tướng Pháp, các sự kiện thể thao tại nơi đây sẽ không thể diễn ra, bất chấp là tổ chức không có khán giả cho tới ít nhất là đầu tháng 9 tới. Chính vì thế, mùa giải 2019/20 của Ligue 1 cũng như Ligue 2 sẽ phải huỷ bỏ.

Thông thường, mùa bóng mới của bóng đá Pháp thường khởi tranh vào khoảng giữa tháng 8, tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, ban tổ chức sẵn sàng bắt đầu muộn mùa giải 2020/21. Dù vậy, với xác nhận mới đây của Thủ tướng Philippe, những người đứng đầu bóng đá hình lục lăng đã từ bỏ suy nghĩ đó.

Thủ tướng Pháp khẳng định các sự kiện thể thao sẽ bị hoãn lại ít nhất là tới tháng 9

Hiện tại, Ligue 1 đang tạm dừng tại vòng 28 và vẫn còn tới 10 vòng đấu nữa mới kết thúc. Đó là còn chưa kể, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra thời hạn để mọi giải đấu tại lục địa già kết thúc muộn nhất là trước ngày 2/8. Chính vì thế, với những gì đang diễn ra, việc các giải bóng đá tại Pháp bị huỷ bỏ là điều hoàn toàn khả thi.

Được biết, lãnh đạo Ligue 1 cùng với đại diện những đội bóng ở giải đấu sẽ có cuộc họp trực tuyến vào tháng tới để quyết định việc vô địch, suất dự cúp châu Âu cũng như chuyện xuống hạng và thăng hạng của các CLB trong trường hợp mùa giải hạ màn sớm.

Vì thế, Ligue 1 mùa giải 2019/20 sẽ phải huỷ bỏ

Hiện tại, trước khi Ligue 1 tạm hoãn vì Covid-19. PSG đang dẫn đầu với 12 điểm nhiều hơn đội bám đuổi. Tuy nhiên, giải đấu gần nhất huỷ bỏ mùa bóng là Hà Lan đã không có đội vô địch cũng như chẳng có CLB nào phải xuống hạng.

Vì thế, rất nhiều các cổ động viên của đội bóng thủ đô Paris đang lo ngại viễn cảnh tương tự sẽ diễn ra ở nước Pháp, hay cụ thể là Ligue 1.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp