Bác sĩ Ligue 1 tự tử vì dương tính với Covid-19

Thứ Hai, ngày 06/04/2020 - 09:51
5 /5 của 2 đánh giá

Một bác sĩ đang làm việc tại Ligue 1 thuộc biên chế CLB Reims đã tự tử ngay sau khi phát hiện bản thân dương tính với Covid-19. Trước khi ra đi, vị bác sĩ này còn để lại bức thư tuyệt mệnh để giải thích về hành động của mình.

Tại Pháp tính đến sáng ngày 6/4 đã ghi nhận 8.078 trường hợp tử vong vì Covid-19. Đa số các trường hợp tử vong đều được ghi nhận tại các viện dưỡng lão và các bệnh viện. Trong ngày 5-4, Pháp có thêm 748 ca nhiễm virus corona mới nhập viện. Tổng số ca nhiễm virus của Pháp là 92.839 trường hợp.

Thế nhưng trường hợp của một vị bác sĩ làm việc tại Ligue 1 thuộc biên chế Clb Reims dương tính với Covid-19 thì lại vô cùng đặc biệt. Cụ thể bác sĩ câu lạc bộ, Bernard Gonzalez, 60 tuổi đã tự kết liễu đời mình tại nhà ngay sau khi phát hiện bản thân và vợ dương tính với Covid-19.

Bác sĩ Ligue 1 tự tử vì dương tính với Covid-19

Trước khi ra đi, vị bác sĩ này còn để lại bức thư tuyệt mệnh để giải thích về hành động của mình. Theo đó ông tỏ ra bi quan về cuộc sống và muốn kết liễu đời mình trước khi phải chịu đầu hàng trước dịch bệnh.

Thông tin này được CLB Stade Reims và thị trưởng Arnaud Robinet xác nhận cách đây chưa lâu.

“Ông ấy là một bác sĩ của câu lạc bộ. Một chuyên gia tuyệt vời, được mọi người đánh giá cao về chuyên môn. Ông ấy là nạn nhân của Covid-19. Tôi biết ông ấy đã để lại một lời nhắn để giải thích hành động của mình. Nhưng tôi bỏ qua nội dung của nó.”, Arnaud Robinet nói về cái chết của vị bác sĩ 60 tuổi.

Bernard Gonzalez có 20 năm gắn bó với CLB Stade Reims và nhận được rất nhiều tình cảm từ câu lạc bộ và các cầu thủ. Sự ra đi của ông khiến rất nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Gonzalez có 20 năm gắn bó cùng Reims

“Tôi choáng váng trước thông tin này. Đại dịch đã ảnh hưởng tới CLB và một bác sĩ đã rời bỏ chúng tôi. Nhiệm vụ của ông ấy cho câu lạc bộ hơn 20 năm đã được thực hiện với sự chuyên nghiệp, say mê và tận tụy trong công việc”, Jean-Pierre Caillot, chủ tịch CLB Reims tiếc thương về sự ra đi của Gonzalez.

Trên thực tế người dương tính với Covid-19 hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu phát hiện, cách ly và điều trị kịp thời. Với một người có kinh nghiệm về lĩnh vực y tế như Gonzalez chắc hẳn cũng biết điều này. Tuy nhiên lý do để ông bi quan đến vậy vẫn là câu hỏi được nhiều người đặt ra.

 Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp