Mbappe ủng hộ "cực khủng" chống dịch Covid-19

Thứ Bảy, ngày 28/03/2020 - 06:06
5 /5 của 1 đánh giá

Trong nhiều ngày qua, tình hình dịch Covid-19 tại châu Âu đang diễn ra vô cùng căng thẳng. Những cá nhân và tập thể trong giới bóng đá đã có những đóng góp đáng khen ngợi nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch. Mới đây, tiền tạo Kylian Mbappe cũng có hành động hết sức ấm lòng.

Châu Âu hiện tại chính là tâm dịch lớn nhất thế giới với số người nhiễm và tử vong gia tăng một cách khong thể kiểm soát. Giới cầm quyền ở những ổ dịch lớn là Italia hay Tây Ban Nha đều gần như bất lực trong việc tìm ra các biện phát khống chế dịch.

Tại Pháp, có tổng cộng gần 33.000 đã dương tính với Covid-19 và 1.995 ca đã tử vong. Chính phủ khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà để tránh tình trạng bị lây nhiễm khiến dịch ngày càng bùng phát mạnh mẽ.

Pháp là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Covid-19 tại châu Âu

Tuy nhiên, khuyến cáo kể trên không hề có tác dụng đối với những người vô gia cư. Họ chính là bộ phận rất dễ bị dịch bệnh tấn công bởi thường xuyên lui tới chỗ công cộng và cũng sẽ trở thành nguồn lây nhiễm khó kiểm soát.

Nhiều tổ chức đã vào cuộc để giúp đỡ những người này. Tiền đạo Mbappe cũng đã tham gia vào chiến dịch này. Anh đã hỗ trợ cho quỹ Abbe Pierre – tổ chức chuyện giúp đỡ người vô gia cư một khoản tiền rất lớn. Thông tin này được trang web chính thức của tổ chức xác nhận. Số tiền không được tiết lộ.

Cụ thể thông báo như sau: “Mbappe đã có những đóng góp rất lớn cho quỹ Abbe Pierre. Qũy xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến anh ấy. Sự hào phóng của Mbappe sẽ giúp nhiều người vượt qua cơn đại dịch một cách dễ dàng hơn”.

Số tiền ủng hộ khủng của Mbappe không được tiết lộ cụ thể

Số tiền ủng hộ không được tiết lộ của ngôi sao đang khoác áo PSG sẽ dược dùng vào việc mua các dụng cụ y tế, cung cấp nước sạch, thực phẩm và tạo nơi trú ẩn cho những người vô gia cư.

Trước Mbappe, nhiều cá nhân và tổ chức khác của giới bóng đá cũng đã có những hành động kịp thời nhằm chung tay cùng cộng đồng xóa dịch. Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay HLV Pep Guardiola đều ủng hộ mỗi người 1 triệu euro cho các tổ chức chống dịch trên khắp châu Âu. Các CLB lớn như: MU hay Man City cũng tham gia các hoạt động nhân đạo.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp