Liverpool lại đau đầu vì Salah nhịn ăn cả tháng và tập luyện về đêm

Chủ Nhật, ngày 26/04/2020 - 19:53
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Mohamed Salah đang thực hiện tháng Ramadan của Hồi giáo với việc nhịn ăn trong suốt một tháng. Điều này khiến Liverpool lại trở nên đau đầu bởi trong quá khứ họ đã từng nhận không ít hậu quả từ việc ngôi sao Ai Cập thực hiện nghi thức tôn giáo này.

Trên trang Instagram cá nhân, tiền đạo Mohamed Salah đã đăng tải một bức ảnh kèm theo chú thích tập luyện thể lực lúc… 2h40 sáng. Điều này đi ngược lại với đồng hồ sinh học của một người bình thường khi khoảng thời gian này đáng lẽ ra nên được say giấc nồng. Với một cầu thủ thì giấc ngủ càng quan trọng bởi vì đó là thời điểm họ hồi phục.

Thế nhưng với Salah thì đó là trường hợp khá đặc biệt. Tiền đạo của Liverpool đang thực hiện tháng Ramadan của Hồi giáo.

Salah đăng ảnh tập luyện vào 2h30 sáng

Cụ thể lễ hội Ramadan của Hồi giáo chính thức năm nay đã bắt đầu vào thứ Năm (23/4) vừa qua. Lễ hội này kéo dài trong 1 tháng và đòi hỏi các tín đồ nhịn ăn vào ban ngày trong suốt quãng thời gian diễn ra.

Salah nổi tiếng là người sùng đạo và chắc chắn anh sẽ g không đi ngược lại với đức tin của mình. Thậm chí con gái anh được đặt tên là "Mecca", thánh đường của người đạo Hồi. Trên sân cỏ, mỗi lần ghi bàn, Salah quỳ xuống đất và chắp tay vái lạy Thánh Allah.

Tuy nhiên chính lễ hội Ramadan của Hồi giáo khiến anh gặp khó khăn trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Năm 2014, khi còn là cầu thủ trong màu áo Chelsea, Salah từng tiết lộ Ramadan gây ra khó khăn với anh khi phải tập luyện 2 buổi mỗi ngày. Khi bạn tập luyện với cường độ như vậy, năng lượng sẽ bị tiêu hao nhưng anh không được phép đưa bất cứ thứ gì vào miệng cho tới 21h30.

Tháng Ramadan sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các vận động viên thể thao, đặc biệt là cầu thủ bóng đá bởi họ luôn phải tập luyện với cường độ cao hàng ngày nhưng không có gì bỏ bụng cho đến khi mặt trời lặn.

Salah đang thực hiện tháng Ramadan

Ở mùa giải 2017/2018, trước trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Real Madrid, The Kop cũng rất đau đầu với trường hợp của Salah khi anh thực hiện ăn chay. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực của ngôi sao Ai Cập và kết quả là anh phải rời sân ở giữa hiệp 1 sau pha va chạm với Ramos. Kết quả chung cuộc, Liverpool nhận thất bại 1-3 trước Los Blancos.

Tuần lễ Ramadan năm nay sẽ kết thúc vào ngày 23/5, tức là trước khi giải Ngoại hạng Anh có thể trở lại vào ngày 8/6 2 tuần. Điều này khiến Liverpool cảm thấy lo lắng việc Salah lấy lại thể trạng sau một tháng ăn chay.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.