Liverpool = Man City + 22 điểm: Đếm ngày xa ngôi

Thứ Hai, ngày 03/02/2020 - 11:44
5 /5 của 1 đánh giá

Ngoại hạng Anh luôn được coi là đấu trường hấp dẫn bậc nhất hành tinh, tuy nhiên, mọi thứ đã không còn tồn tại ở mùa bóng năm nay khi giải đấu này chứng kiến sự độc tôn mà Liverpool đang tạo ra. 22 điểm kém hơn The Kop, Man City giờ có lẽ chỉ còn biết đếm ngày xa ngôi mà thôi.

Man City và Liverpool là những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch ngoại hạng Anh 2019/20 trước khi giải đấu này khởi tranh, bởi nếu The Citizens là ông vua xứ sương mù suốt 2 mùa bóng trước đó thì Lữ đoàn đỏ là nhà vô địch bóng đá châu Âu.

Chính vì thế, không quá bất ngờ khi họ được giới chuyên môn đánh giá cao nhất cho khả năng lên ngôi. Dù vậy, thực tế những gì diễn ra đã làm tất cả phải ngỡ ngàng. Trong một cuộc đua mang tính đường trường đòi hỏi tới sự ổn định thì nhà đương kim vô địch Man City lại hoàn toàn đánh mất điều đó. Khi mà Liverpool tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại thì đội chủ sân Etihad lại liên tục vấp ngã và đánh rơi những điểm số quan trọng.

Vậy là sau khi nhìn lại 25 vòng đấu, người ta chợt nhận ra khoảng cách giữa 2 đội dẫn đầu giờ đã là 22 điểm – cách biệt lớn nhất trong lịch sử giải ngoại hạng Anh. Với tình hình như thế, có lẽ đến chính những cổ động viên lạc quan nhất của đội bóng áo xanh thành Manchester cũng chẳng dám tin vào một cuộc lật đổ thần kỳ cho thầy trò Pep Guardiola.

Man City đang bị Liverpool bỏ xa trên BXH

Mùa giải vừa qua, họ trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương Premier League sau tròn một thập kỷ, tuy nhiên, với những gì diễn ra vào thời điểm này, ngày mà Man City buông bỏ ngai vàng đang nắm giữ để trao lại vinh dự đó cho Lữ đoàn đỏ có lẽ cũng chẳng còn quá xa.

Chứng kiến thất bại vào đêm 2/2 của Man City trước Tottenham thì mới thấy, thầy trò Pep Guardiola không chỉ bị may mắn ngoảnh mặt mà bản thân họ cũng đã tự thua trước đại diện thủ đô. Sút 18 so với chỉ 5 của đối phương, The Citizens vẫn bế tắc trong việc ghi bàn, bất chấp lần này, công nghệ VAR đã đứng về phía họ để trao cho Man xanh quả penalty ở thời điểm đội bóng đang bế tắc.

22 điểm rõ ràng là khoảng cách không thể san lấp

Vậy mà trên chấm 11m, Gundogan vẫn chẳng thể đánh bại Lloris, còn phần sau đó của cuộc so tài nói trên như đòn giáng mạnh vào tham vọng mong manh về việc bảo vệ danh hiệu vô địch. 2 bàn thua trong 8 phút, Man City coi như đã giương cờ trắng trước đại diện tới từ thành phố cảng vùng Merseyside để rồi, ngay đến cả Pep Guardiola cũng phải thừa nhận điều cay đắng sau cùng:

“22 điểm – đó là một cách biệt quá lớn mà Liverpool đã tạo ra với chúng tôi. Họ đã ở rất xa so với chúng tôi, vì thế, thật khó để ngăn cản họ bước lên ngôi vô địch. Điều duy nhất mà Man City có thể làm, đó là thi đấu thật tốt các trận còn lại tại ngoại hạng Anh và có thể lên ngôi ở cúp C1 châu Âu”.

Trong một giải đấu đòi hỏi tính cạnh tranh cao như ngoại hạng Anh, cách biệt 22 điểm mà Liverpool đang tạo ra thực sự quá khó để có thể san lấp. Người hâm mộ bóng đá xứ sương mù phải chứng kiến cuộc đua tới ngôi vương nhàm chán nhất trong suốt chiều dài gần 30 năm đã qua của giải đấu, còn với Man City, giờ là lúc họ đang tận hưởng những dư vị cuối cùng với tư cách nhà “đương kim vô địch” trước khi chính thức bị biến thành cựu vương.

Man City giờ đang đếm ngày xa ngôi vương

6 chiến thắng nữa trong 13 vòng còn lại, Liverpool sẽ đăng quang. Nhưng thực tế, có thể Lữ đoàn đỏ sẽ chẳng cần đến con số ấy nếu như Man City tiếp tục sảy chân ở các màn so tài tiếp theo. Nụ cười nhạt của Mourinho sau chiến thắng ở vòng 25 chẳng khác nào như “nhát dao” làm tan nát trái tim Guardiola.

Khi bản thân người đàn ông vốn sinh ra là để chinh phục các danh hiệu cao quý phải thốt lên thừa nhận “thất bại” trong cuộc đua ngoại hạng Anh thì chúng ta đủ hiểu Man City coi như đã đầu hàng trước Lữ đoàn đỏ.

Man City sẽ hướng đến cúp châu Âu cùng tham vọng giành ngôi cao nhất, dù họ biết rằng điều này chẳng hề dễ dàng. Nhưng khi mà đấu trường quốc nội đã hết hy vọng, đội chủ sân Etihad chỉ còn biết chờ vào điều kì diệu ở giải đấu cao nhất lục địa già trong bối cảnh đang đếm ngày xa ngôi.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.