Liverpool nguy cơ mất Salah 4 tháng ở mùa tới vì ảnh hưởng từ Covid-19

Thứ Sáu, ngày 27/03/2020 - 08:04
5 /5 của 1 đánh giá

Mohamed Salah là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất tại Liverpool ở các mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ đối diện nguy cơ mất ngôi sao này tới 4 tháng trong mùa bóng mới do ảnh hưởng từ...Covid-19.

Kể từ khi cập bến Liverpool, Salah luôn là nhân tố không thể thay thế tại CLB. Chính màn trình diễn ấn tượng mà anh thể hiện giúp cho The Kop vô địch cúp C1 mùa giải 2018/19 và hiện dẫn đầu ngoại hạng Anh

Cùng với Mane và Firmino, Salah tạo thành mũi đinh ba cực kỳ lợi hại trên hàng tấn công của đội chủ sân Anfield. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, Liverpool đang đối diện nguy cơ mất Salah trong vòng 4 tháng ở mùa giải tới.

Lý do dẫn tới chuyện này là bởi các trận đấu bóng đá tại thế vận hội đang được Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) đề xuất diễn ra vào mùa xuân năm 2021 sau khi Olympic Tokyo 2020 phải tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Nếu điều ấy diễn ra, khả năng Salah phải trở về khoác áo Ai Cập là rất cao bởi anh là ngôi sao sáng giá nhất tại quốc gia này.

Salah khả năng phải làm nhiệm vụ ở tuyển quốc gia vào đầu năm sau

Dù đã quá 23 tuổi song theo điều lệ của thế vận hội, mỗi đội bóng tham dự sẽ được phép gọi lên 3 cầu thủ quá tuổi, vì thế, Ai Cập chắc chắn không muốn bỏ qua người hùng Salah. Dự kiến, các trận đấu tại Olympic có thể diễn ra trong khoảng tháng 3 và tháng 4 năm sau.

Trước đó, cúp bóng đá các quốc gia châu Phi (CAN Cup) cũng được tổ chức vào tháng 1 với tháng 2 năm 2021 sau khi cũng bị trì hoãn vì Covid-19. Salah là đội trưởng tuyển Ai Cập và anh chắc chắn không thể chối bỏ nghĩa vụ ở tuyển quốc gia tại giải đấu này.

Và Liverpool có thể mất Salah trong vòng 4 tháng ở mùa tới

Như vậy, nếu tham dự cả 2 đấu trường là Olympic và CAN Cup, Salah sẽ vắng mặt trong màu áo Liverpool từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2021. Đó rõ ràng là cơn đau đầu với HLV Jurgen Klopp và ông hẳn không muốn các trận đấu tại thế vận hội diễn ra vào mùa xuân như đề xuất từ IOC.

Chưa dừng lại ở đó, trong quãng thời gian đầu tháng 1 tới đầu tháng 2, Liverpool cũng sẽ thiếu hụt nhân sự trầm trọng, khi ngoài Salah, các ngôi sao khác của đội bóng là Mane, Keita hay Joel Matip cũng sẽ phải trở về phục vụ tuyển quốc gia tại CAN Cup 2021.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.