Mohamed Salah lập kỷ lục đáng nể, chỉ xếp sau Messi

Chủ Nhật, ngày 02/02/2020 - 07:52
5 /5 của 1 đánh giá

Sau 2 bàn thắng vào lưới Southampton trong trận đối đầu đêm qua 1/2, Mohamed Salah chỉ kém Messi trong chỉ số bàn thắng ghi được trên sân nhà.

Liverpool vừa có thắng lợi đậm đà 4-0 trước Southampton trong trận đấu tại vòng 25 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua. Mohamed Salah vẫn tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng của mình ở trận thắng này. Trong vòng 20 phút cuối, Salah ghi liên tiếp 2 bàn cho Liverpool để ấn định chiến thắng 4-0 trước Southampton.

Đây là bàn thứ 13 và 14 của anh ở Ngoại hạng Anh mùa này, làm lóe lên hy vọng duy trì cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày vàng thứ 3 liên tiếp. Hiện Salah chỉ còn kém Jamie Vardy (Leicester) đúng 3 bàn trong danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2019/20. Trong khi Salah đang có 14 bàn thì Vardy có 17 lần sút tung lưới đối phương.

Mohamed Salah lập cú đúp giúp Liverpool hủy diệt Southampton trên sân nhà

Không những vậy, Salah cũng vừa chơi trận thứ 50 ở Premier League trên sân Anfield với thành tích ngoạn mục: ghi 44 bàn thắng, thực hiện 14 pha kiến tạo và không thua trận nào. Theo thống kê, kể từ khi đến Liverpool vào năm 2017, chỉ có Lionel Messi (51) là có nhiều bàn thắng trên sân nhà ở 5 giải hàng đầu châu Âu hơn Salah (44), bằng với Robert Lewandowski. 

Tiền đạo người Ai Cập xứng đáng được coi là vua sân nhà bởi anh đã ghi nhiều bàn thắng ở Premier League mùa này tại đây nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào.Một dấu mốc quan trọng khác là việc Salah đã vượt qua Luis Sarez về số bàn thắng ở Ngoại hạng Anh cho Liverpool. Anh chỉ cần 96 trận để ghi 70 bàn, còn tiền đạo hiện tại của Barca có 69 bàn trong 110 trận.

Ngôi sao người Ai Cập đã có bàn thắng thứ 44 trên sân Anfield

Những chỉ số ấn tượng của Salah trước Southampton cho thấy anh đã có một màn trình diễn rất hiệu quả. Tiền đạo người Ai Cập chuyền chính xác 82%, tạo 3 cơ hội, thực hiện 2/4 cú sút trúng đích, rê dắt thành công 4/7 lần, thắng đối đầu 5/14 lần và có 2/2 đường chuyền dài chính xác.

Màn tỏa sáng của Mohamed Salah vẫn đang giúp Liverpool bay cao trên bảng xếp hạng hiện tại và bỏ xa những đối thủ bám đuổi như Man City, Leicester City hay Chelsea. Chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2019/20 gần như đã nằm chắc trong tay HLV Jurgen Klopp cùng các học trò. 

Gia Long

Bình luận bài viết