Liverpool và những thống kê về đội bóng không thể bị khuất phục

Thứ Ba, ngày 25/02/2020 - 16:55
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool đang có mùa giải 2019/20 thi đấu trên cả kỳ vọng khi liên tục xô đổ những kỷ lục đã tồn tại rất lâu.

Tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, Liverpool thực sự đã trình diễn bộ mặt quá thuyết phục. Họ vẫn vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ những đối thủ khó chịu như Man City hay Leicester City, tuy nhiên đoàn quân Jurgen Klopp đều khiến tất cả phải hít khói.

Người ta chờ đợi Liverpool thua trận tại giải bóng đá số một xứ sở sương mù, hay đơn giản là có cái tên nào đó cầm hòa được The Kop. Tuy nhiên, sau 27 vòng đấu đã qua, chỉ có duy nhất MU cầm hòa được đội chủ sân Anfield. Tuy nhiên, đó mới là việc cầm hòa, còn đánh bại họ là điều chưa đội bóng nào làm được.

Ai có thể cản nổi Liverpool?

Liverpool có thể chơi tốt hoặc không, tuy nhiên kết quả ấn tượng luôn nghiêng về phía Klopp và các học trò. Việc hơn top 2 đến 22 điểm là một trong những câu trả lời xác đáng nhất về sự bá đạo của đội bóng thành phố Cảng Merseyside.

Nếu tính cả ở mùa giải Ngoại hạng Anh năm ngoái, Liverpool đã trải qua chuỗi 44 trận đấu bất bại liên tiếp. Nếu như không thua Man City vào ngày 4/1/2019, chuỗi bất bại của thầy trò ông Klopp đã có thể lên đến con số 65 trận liên tiếp. Điều đó đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ là đội có chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử, khi kỷ lục trước đó thuộc về AC Milan kéo dài từ năm 1991 đến 1993 với 58 trận.

Với 44 trận bất bại liên tiếp, Liverpool hiện đang xếp thứ 5 trong danh sách những đội bóng có chuỗi bất bại dài nhất tại giải VĐQG. Arsenal là đội bóng Anh duy nhất xếp trên Liverpool với chuỗi 49 trận bất bại trong 2 năm 2008 và 2009.

Số điểm mà Liverpool đang có là 79. Đáng chú ý, đây là điểm số đã giúp MU lên ngôi vào mùa 1998/1999. Đây cũng là thời điểm đại kình địch của Liverpool có được cú ăn ba lần đầu tiên và lần duy nhất trong lịch sử.

Liverpool thể hiện sức mạnh ở tất cả các tuyến

Liverpool thắng 26 trận ở mùa giải năm nay dù mới đá 27 trận. Khi so với mùa giải 2003/04, thời điểm Arsenal vô địch với thành tích bất bại, Pháo thủ cũng chỉ có được 26 chiến thắng.

Liverpool có lẽ vẫn sẽ tiếp tục thể hiện màn trình diễn ấn tượng như vậy, và khả năng cao sẽ là đội thứ 2 trong lịch sử Anh Quốc có được chiếc cúp vàng (danh hiệu đặc biệt dành cho đội bóng vô địch với thành tích bất bại).

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.