MU khởi động chương trình tuyển nhân tài cho học viện Carrington

Thứ Ba, ngày 25/02/2020 - 15:33
5 /5 của 1 đánh giá

Manchester United đang khởi động chương trình mang tên – Emergent Talent Programme để tuyển những tài năng trẻ cho học viện bóng đá Carrington.

Manchester United mới đây đã thông báo trên trang chủ về việc sẽ triển khai một chương trình nhằm tuyển dụng các tài năng trẻ cho lò đào tạo bóng đá trứ danh Carrington. 

Chương trình này mang tên Emergent Talent Programme và kế hoạch được vạch ra sẽ là đầu tư vào 50 trường tiếp cận 20.000 cầu thủ trẻ giúp phát hiện tài năng trẻ đưa về học viện Carrington. Đây là những bước đi nhằm chuẩn bị cho tương lai của đội bóng khi trong những mùa giải gần đây, những cầu thủ “gà nhà” của Quỷ đỏ đang liên tục được đôn lên đội 1 và thi đấu khá tốt.

MU đang lên kế hoạch đầu tư cho lò đào tạo Carrington

Những cái tên như Scott McTominay, Marcus Rashford hay Mason Greenwood đều đã phần nào chứng tỏ được mình ở môi trường bóng đá Anh và trong những năm tới, công tác đào tạo trẻ này sẽ còn được đẩy mạnh.

Không chỉ chuẩn bị cho thế hệ trẻ trong tương lai, mà MU còn lập ra chương trình này còn để chuẩn bị cho những dự thảo của FA sắp đưa ra sau khi quá trình Brexit được hoàn thành.

Theo đó, các đội bóng sẽ ưu tiên những cầu thủ có quốc tịch Anh trong đội hình mà số những ngôi sao đến từ các quốc gia khác tại Châu Âu sẽ bị giới hạn xuống con số 13 trong đội 1 của các câu lạc bộ.

Các cầu thủ trẻ của MU đang được đôn lên đội 1 nhiều hơn và thi đấu khá tốt

Trong quá khứ MU từng rất thành công với những cầu thủ do chính tay mình đào tạo, có thể nhắc đến thế hệ năm 1992 dưới thời HLV Sir Alex Ferguson với những Ryan Giggs, David Beckham, Paul Scholes, Nicky Butt, anh em nhà Neville… những người đã cùng nhau mang lại cú ăn 3 lịch sử năm 1998/1999 và đặt nền móng cho những năm tháng thống trị sau đó của Quỷ đỏ.

Với việc đầu tư mạnh tay vào hệ thống đào tạo trẻ, cũng có thể cho rằng MU sẽ không còn nhiều “hứng thú” trong việc chiêu mộ những bom tấn trong khoảng một vài mùa bóng tiếp theo. 

Các phương hướng đầu tư của chủ tịch Ed Woodward được cho là đang không đem lại hiệu quả và đây là thời điểm để xem xét những phương án khác khả dĩ hơn.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.