Liverpool vs Everton: Lập lại trật tự tại Anfield

Thứ Bảy, ngày 20/02/2021 - 14:22
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool quyết tâm đánh bại Everton trên thánh địa Anfield để lập lại trật tự sau khi để thua 3 trận liên tiếp trên sân đấu này ở Ngoại hạng Anh.

Liverpool đang gây thất vọng lớn trong thời gian gần đây. Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đã tụt lại khá xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Sau 24 vòng đấu, The Kop đã rơi xuống vị trí thứ 5, kém đội đầu bảng Man City tận 16 điểm.

Liverpool gần như hết cơ hội tranh ngôi vô địch với Man City khi vòng đấu còn 14 vòng nữa là kết thúc. Có chăng ở thời điểm này, The Kop đang cạnh tranh cho một vị trí trong top 4 hay khả quan hơn là vị trí Á quân Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Đáng nói phong độ không tốt của Liverpool trong thời gian gần đây lại đến từ những thất bại trên sân nhà. Ở mùa giải trước, sân Anfield vẫn luôn là điểm tựa vững chắc cho Klopp và các học trò thi đấu thăng hoa. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại mọi thứ đã xoay chiều.

Liverpool sẽ lập lại trật tự tại Anfield

Liverpool đã nhận 3 thất bại liên tiếp trên sân Anfield tại Ngoại hạng Anh, trước Burnley, Brighton & Hove Albion và Man City. Tuần này, họ sẽ lại có trận đấu trên sân nhà tiếp đón kình địch cùng thành phố là Everton.

Nếu tiếp tục để thua, Liverpool sẽ lập lại thành tích không mong muốn trong lịch sử cách đây gần 1 thế kỷ. Lần gần nhất Liverpool đã phải trải qua 4 trận thua liên tiếp trên sân nhà là ở mùa giải 1923/24. Trong khi đó, không có nhà đương kim vô địch nào có 4 trận thua liên tiếp trên sân nhà kể từ Everton vào mùa 1928/29.

Liverpool bắt đầu lạc nhịp trên sân nhà ở trận thua 0-1 trước Burnley. Chuỗi trận 68 bất bại trên sân nhà bị đối thủ đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng này chặn đứng. Trong 2 mùa giải trước, Liverpool không những bất bại ở Anfield mà gần như giành được điểm số tuyệt đối tại đây, qua đó thiết lập những kỷ lục khó tin.Tính riêng ở Ngoại hạng Anh, The Kop đang chạm đáy phong độ dưới thời Jurgen Klopp.

Bằng bất cứ giá nào, trận tiếp đón Everton trên sân nhà là cơ hội để Liverpool lập lại trật tự tại Anfield. Nếu không thực hiện được, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ lại trượt dài trong khủng khoảng.

 Ở phía đối diện, Everton cũng không có phong độ cao. Trong 5 trận gần nhất, Everton chỉ có một trận thắng trước Leeds United. Họ để thua tới 3 trận trước Newcastle và Fulham. Ngoài Man City, 3 đội bóng vừa kể trên đều là những đối thủ khá dễ thở, tuy nhiên thầy trò HLV Carlo Ancelotti lại không thể tận dụng được cơ hội của mình.

Chính phong độ không tốt của Everton chính là “mồi ngon” cho Liverpool – đội bóng đang có tinh thần quyết thắng cao hơn. Chưa kể, Everton chưa từng thắng tại Anfield từ năm 1999 đến nay. Rõ ràng đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Liverpool tái trật tự tại Anfield, trở thành bàn đạp giúp họ có những bước chạy tự tin trong phần còn lại của mùa giải.

Liverpool vừa đánh bại RB Leipzig 2-0 ở vòng 1/8 UEFA Champions League và đó cũng là bước đệm để họ có thể tự tin giành chiến thắng trước Everton ở vòng 25. Nỗi lo về hàng thủ được vơi đi phần nào bởi màn trình diễn của Ozan Kabak đang dần thuyết phục ông thầy người Đức và anh rất muốn thể hiện phong độ của mình tại Ngoại Hạng Anh.

Trận derby vùng Merseyside hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Bên cạnh đại chiến Arsenal vs Man City ở vòng đấu này, trận derby vùng Merseyside cũng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới. Đó không chỉ là trận đấu có ý nghĩa về mặt điểm số nó còn là trận đấu mang tính biểu tượng, làm chứng nhân cho lịch sử của bóng đá Anh.

Ngoài ra trận derby còn thực sự hấp dẫn bởi sự xuất hiện của hai vị chiến lược gia lão làng của bóng đá thế giới với 2 trường phái bóng đá khác nhau. Chắc chắn trận đấu sắp tới sẽ tiếp tục để lại những ký ức chẳng thể nào quên cho CĐV của cả 2 CLB cùng thành phố và chiến thắng vẫn luôn là mục tiêu số 1 cho tham vọng tiến tới top 4.

Một chiến thắng của Liverpool không chỉ giúp họ chứng minh ai mới là số một ở Merseyside, mà còn giúp họ lập lại trật tự ở Anfield.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.