Lộ diện người bắt chính cho MU ở chung kết Cup C2

Thứ Năm, ngày 20/05/2021 - 10:55
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Ole Gunnar Solskjaer được cho là đã lựa chọn được người bắt chính cho MU ở trận chung kết Europa League với Villarreal.

Theo nguồn tin bóng đá Anh, vị trí trấn giữ khung thành của MU ở trận chung kết Europa League với Villarreal hôm 27/5 tới đây đã được xác định. HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có quyết định khá bất ngờ so với dự đoán của nhiều người.

Cụ thể, tờ Manchester Evening News tiết lộ, chiến lược gia người Na Uy đã chọn De Gea thay vì Dean Henderson để bắt chính ở trận chiến MU tranh ngôi vương châu Âu, sau khi đã chơi rất ấn tượng trong trận tứ kết (gặp Granada) và bán kết (đấu AS Roma).

HLV Solskjaer lựa chọn De Gea bắt chính trận chung kết Cúp C2

De Gea đang có phong độ ổn định thời gian gần đây. Thủ thành người Tây Ban Nha đã góp công lớn giúp MU tiến tới trận chung kết Cúp C2 cũng như bắt chính 2/4 trận đấu gần nhất của MU tại Ngoại hạng Anh, kể từ khi bị Dean Henderson chiếm lấy vị trí số 1 trong gần 2 tháng qua.

Việc De Gea dày dạn kinh nghiệm được Solskjaer giao bắt chính chung kết Europa League cũng là hợp lý, trong khi thủ thành 23 tuổi Henderson dự kiến bắt chính trận cuối Ngoại hạng Anh, ở chuyến làm khách Wolves đúng theo nguyên tắc ‘luân phiên’ Solskjaer đưa ra trong 5 trận cuối cùng của MU.

Trước đó, Dean Henderson bắt 4 trận đầu tiên của MU khi từ Champions League rơi xuống Europa League, gặp Real Sociedad và AC Milan. De Gea mất vị trí số 1 vào tay đàn em Dean Henderson ở giải Ngoại hạng Anh từ đợt xin phép về quê nhà Tây Ban Nha cùng bạn gái đón con đầu lòng vào đầu tháng 3.

Thủ môn người Tây Ban Nha chơi ổn định thời gian gần đây

Sau đó, người gác đền nhiều năm là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của MU, được HLV Solskjaer chuyển cho qua bắt giải đấu cúp, trong đó có 4 trận tứ kết và bán kết Europa League.

Trước trận chung kết với Villarreal tới đây, MU đang gặp tổn thất lớn về mặt nhân sự khi nhiều trụ cột gặp vấn đề chấn thương như trung vệ đội trưởng Harry Maguire, bộ đôi tiền vệ Scott McTominay và Fred. CĐV Quỷ Đỏ hi vọng những cầu thủ này sẽ có thể kịp bình phục cho trận đâu sắp tới.

Trận chung kết Cúp C2 giữa MU và Villarreal sẽ diễn ra vào 2h00 rạng sáng ngày 27/5.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.