Hủy diệt Thụy Điển, Ronaldo cán 2 cột mốc cực ấn tượng

Thứ Tư, ngày 09/09/2020 - 07:40
2.8 /5 của 77 đánh giá

Trong trận đấu thuộc lượt trận thứ 2 của Nations League gặp Thụy Điển, Ronaldo một lần nữa tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng. Với 2 pha lập công nói trên, anh cũng thiết lập 2 cột mốc ấn tượng cho riêng mình.

Rạng sáng ngày 9/9, Ronaldo cùng đội tuyển Bồ Đào Nha bước vào lượt trận thứ 2 của Nations League với chuyến làm khách đến sân của Thụy Điển. Phút 44, Thụy Điển bị thiệt người khi Svensson quét trụ trái phép với Moutinho và nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Cũng từ quả đá phạt ở vị trí trước vòng cấm, Ronaldo vẽ nên một đường cong tuyệt hảo đánh bại Olsen mở tỉ số trận đấu.

Đến phút 72, Ronaldo một lần nữa tỏa sáng. Nhận bóng trước vòng cấm với nhiều cầu thủ Thụy Điển vây quanh, CR7 vẫn bình tĩnh tạo ra một cú cứa bóng cầu âu cực kỳ đẹp mắt đánh bại thủ thành Olsen, ấn định tỉ số 2-0.

Ronaldo vừa lập một cú đúp vào lưới Thụy Điển

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Thụy Điển, Ronaldo đã ghi 101 bàn thắng sau 165 trận đấu trong màu áo Bồ Đào Nha, giúp anh chỉ còn kém kỷ lục của huyền thoại Ali Daei 8 pha lập công với 109 bàn.

Thụy Điển và Lithuania là hai nạn nhân khốn khổ nhất của Ronaldo, khi cùng bị anh chọc thủng lưới tới 7 lần. Trong số các đội bóng mà Ronaldo chưa từng phá lưới có khá nhiều đội tuyển lớn như Anh, Brazil, Đức và Pháp. Tuy nhiên ở loạt sút luân lưu với ĐT Anh tại tứ kết World Cup 2006, Ronaldo đã từng thực hiện thành công.

→ Xem thêm: Soi kèo bóng đá Ý

Ngoài việc cán mốc 100 bàn cho ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo còn có một cột mốc ấn tượng khác trong sự nghiệp. CR7 đã có 57 bàn thắng từ đá phạt trực tiếp và cú sút phạt thành bàn vừa qua là lần thứ 10 anh làm được điều này trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha.

Ronaldo đã có bàn thắng thứ 57 trên chấm đá phạt trực tiếp

Dù đã 35 tuổi, nhưng với những màn trình diễn gần đây, Ronaldo hoàn toàn có thể nổ súng đều đặn trong các trận đấu sắp tới của ĐT Bồ Đào Nha. Việc anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG trong lịch sử xem ra không phải nhiệm vụ quá khó khăn với chân sút giàu tham vọng và yêu thích việc phá kỷ lục như CR7.

Lê Trang

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.