Loftus-Cheek tỏa sáng rực rỡ, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng L

Thứ Sáu, ngày 26/10/2018 - 05:35
5 /5 của 1 đánh giá

Trong lần hiếm hoi được tạo điều kiện ra sân, tiền vệ Ruben Loftus-Cheek đã ghi một hattrick trong chiến thắng với tỉ số 3-1 của Chelsea trước BATE Borisov tại Europa League.

Xem thêm: 

CHELSEA 3-1 BATE BORISOV

Ghi bàn:

Chelsea : Loftus-Cheek (2’), (8’), (54’)

BATE Borisov: Aleksey Rios (79’)

 

Chelsea nhập cuộc trận đấu trước BATE với đội hình phụ nhằm bảo toàn lực lượng cho mục tiêu chinh phục giải Ngoại hạng Anh mùa năm nay. Hàng loạt những cái tên không thường xuyên ra sân đã được HLV Maurizio Sarri lựa chọn, tiêu biểu như Christensen, Loftus-Cheek hay Gary Cahill.

Trận đấu mới bắt đầu không lâu, khi CĐV hai bên còn chưa ổn định chỗ ngồi, Zappacosta với pha căng ngang bên cánh trái đã đưa bóng đến chân của tiền vệ Loftus-Cheek. Cầu thủ người Anh ngay lập tức có cú dứt điểm chính xác, mở tỉ số cho Chelsea ở ngay phút thứ 2.

The Blues tiếp tục dồn ép đối thủ ở những phút kế tiếp. Phút thứ 8, sau pha đá phạt góc của Willian, vẫn là Loftus-Cheek di chuyển rất nhanh vào vòng cấm, thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ bên phía BATE để dứt điểm nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Chelsea
Chelsea liên tục dồn ép đối thủ với sự cơ động của hàng tiền vệ

Có được 2 bàn dẫn trước, tuy nhiên HLV Sarri vẫn yêu cầu các học trò đảm bảo mặt trận tấn công không được giảm đi. Chelsea với sự cơ động của Pedro và Willan liên tục đặt khung thành của thủ môn Scherbitski vào tình trạng báo động.

Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm, hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà Chelsea.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, The Blues tiếp tục dồn đội hình lên chơi tấn công.

Chelsea
Chelsea dưới thời của Sarri không mấy khi lui về phòng ngự dù cho đã dẫn trước

 Phút thứ 54, sau pha đi bóng không thành công của Pedro, bóng bật ra đúng tầm chân của Loftus-Cheek. Tiền vệ 22 tuổi ngay lập tức có pha sút bóng hiểm hóc ngoài vòng cấm, nâng tỉ số lên thành 3-0.

Lúc này, Chelsea đã chủ động nhường lại thế trận cho BATE. Đội bóng đến từ Belarus qua đó cũng có một vài cơ hội trước khung thành của Kepa và đã ghi được bàn danh dự vào phút 78 nhờ công của Aleksey Rios.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-1 với màn tỏa sáng rực rỡ của tiền vệ Loftus-Cheek bằng một hattrick. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2016, anh mới lại ghi bàn cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Với kết quả trên, Chelsea đã có được 9 điểm, tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng L Europa League, bỏ xa đội đứng thứ hai PAOK với khoảng cách 6 điểm.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Kepa, Cahill, Christensen, Zappacosta, Emerson, Fabregas, Kovacic ( N’Golo Kante,  77’), Loftus-Cheek, Willian (Victor Moses, 57’), Pedro (Callum Hudson-Odoi , 60’), Giroud

BATE Borisov: Scherbitski, Filipenko, Volodko, Filipovic, Hleb (Mirko Ivanic , 59’), Rios, Stasevich, Baga (Evgeniy Yablonski,  76’), Dragun, Skavysh, Signevich (Jasse Tuominen , 71’)

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.