Lội ngược dòng trước Arsenal, Barcelona lên ngôi vô địch Joan Gamper

Thứ Hai, ngày 05/08/2019 - 04:50
5 /5 của 1 đánh giá

Trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng trong suốt 90 phút của trận đấu. Siêu phẩm của Suarez ở những phút cuối giúp Barcelona lội ngược dòng trước Arsenal, qua đó giành chức vô địch Joan Gamper 2019.

Tham khảo thêm:

Kết quả Barcelona 2-1 Arsenal

Ghi bàn:

Barcelona: Maitland-Niles (phản lưới 67′); Suarez (90’)

Arsenal: Aubameyang (36′)

Barcelona và Arsenal bước vào trận chung kết Joan Gamper với tâm thế quyết tâm sau một mùa giải 2018/2019 không mấy thành công. Barcelona chỉ giành được chức vô địch La Liga nhưng để tuột tay chức vô địch Champions League và Cúp Nhà vua. Trong khi đó Arsenal cũng chẳng khá hơn là mấy khi trắng tay ở mọi đấu trường. Thậm chí Pháo thủ còn ngậm ngùi chơi ở Europa League mùa 2019/20.

Với tư cách chủ nhà, Barca là đội thi đấu ấn tượng hơn ở thời điểm đầu, nhờ lối đá pressing ấn tượng. Trong khi tuyến giữa chơi hay bao nhiêu thì Griezmann chơi vô duyên bấy nhiêu. Tân binh của Barcelona có rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Arsenal tuy nhiên đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Arsenal là đội có bàn thắng mở tỉ số

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà Barcelona phải trả giá bằng bàn thua ở phút 36 của trận đấu. Cụ thể từ một pha phối hợp nhanh, Aubameyang có bóng trong vòng cấm Barca. Ngôi sao người Gabon ử lý khôn ngoan trước khi dứt điểm mở tỷ số của trận đấu. Đây cũng là kết quả của hiệp 1 của trận đấu này.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, đội hình của 2 đội có nhiều sự thay đổi. Phút 67, Maitland-Niles chuyển về cực bất cẩn, vô tình quân bình tỷ số 1-1. Bàn thắng vô cùng may mắn cho Barca.

Siêu phẩm của Suarez đã giúp Barcelona giành chiến thắng chung cuộc

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 90, từ đường chuyền điểm rơi của Sergi Roberto, Luis Suarez tung người đá nối đẳng cấp, nâng tỷ số lên 2-1 và cũng ấn định chiến thắng cho Barcelona.

Đánh bại Arsenal, Barcelona bảo vệ thành công chức vô địch Joan Gamper. Đây là niềm vui không hề nhỏ cho đội chủ sân Nou Camp trước mùa giải mới.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Neto (Ter Stegen 26’), Samuel Umtiti (Tolibo 26’), Gerard Piqué (Lenglet 26’), Jordi Alba (Miranda 63’), Nélson Semedo (Wague 63’), Frenkie De Jong (Busquets 46’), Ivan Rakitic (Alena 46’), Ricard Puig (Roberto 26’), Carles Perez (Rafinha 46’), Ousmane Dembélé (Suarez 63’), Antoine Griezmann (Collado 79’).

Arsenal: Bernd Leno, Sokratis Papastathopoulos (Mustafi 87’), Calum Chambers, Nacho Monreal (Kolasinac 46’), Ainsley Maitland-Niles, Mesut Özil (Martinelli 73’), Granit Xhaka (Torreira 73’), Joseph Willock (Ceballos 72’), Pierre-Emerick Aubameyang (Nketiah 86), Henrikh Mkhitaryan (Saka 71), Reiss Nelson (Guendouzi 46′).

Phong Trần

Bình luận bài viết