Lứa trẻ HAGL: Niềm hy vọng của bầu Đức giữa tâm bão

Thứ Ba, ngày 09/06/2020 - 09:14
2.4 /5 của 9 đánh giá

Giữa tâm bão chỉ trích về một đội bóng đang chơi tệ ở V-League 2020 thì HAGL vẫn đón nhận tin vui lứa cầu thủ U19 đang chơi rất tốt ở vòng loại U19 Quốc Gia. Sự thay đổi trong cách làm bóng đá trẻ thực sự đã mang đến những tín hiệu tích cực cho đội bóng phố Núi.

Trận thua toàn diện trước trên sân Hàng Đẫy vào ngày 6/6 vừa qua phô bày hết bộ mặt của vào thời điểm này. Đó là một đội bóng thiếu cân bằng, thiếu bản lĩnh và có lẽ là còn thiếu cả tham vọng nữa. Với những con người đó, HAGL không có khả năng cạnh tranh được với đội bóng thủ đô.

Những Văn Toàn, Văn Thanh, có thể là những cái tên trong ĐTQG, nhưng thực sự họ cũng không phải là những lựa chọn đầu bảng chứ đừng nói là không thể thay thế. Chưa kể những ngoại binh như Memovic, Kelly hay Walsh, họ đã bắt đầu phơi bày những điểm yếu của mình ở trận gặp Hà Nội.

HAGL phơi bày sự thật phũ phàng trước Hà Nội FC

Con người đã thế, ngay về định hướng chơi bóng và chiến thuật cũng hoàn toàn thua kém. Chưa kể sự hiền lành, thiếu độ máu chiến cũng đã thành thương hiệu của đội bóng này khiến cho những danh hiệu từ lâu xa lánh họ.

Giữa tâm bão chỉ trích về một đội bóng đang chơi tệ ở V-League 2020 thì HAGL vẫn đón nhận tin vui lứa cầu thủ U19 đang chơi rất tốt ở vòng loại U19 Quốc Gia. Với lực lượng trẻ được đào tào dồi dào, HAGL đã quyết định đăng ký đến 2 đội tham dự giải đấu này.

Và ở thời điểm hiện tại cả 2 đội U19 của HAGL đều đang dẫn đầu bảng ở vòng loại U19 Quốc gia và đứng trước cơ hội cực lớn để góp mặt tại VCK. Đội 1 (HAGL 1) thi đấu tại bảng C cùng các đội Bình Định, CAND, Đắk Lắk và Phú Yên trong khi đội 2 (HAGL 2) thi đấu ở bảng D cùng các đội TPHCM, Bình Phước và Khánh Hòa.

HAGL 1 đang thể hiện sức mạnh vượt trội ở bảng C với thành tích ấn tượng, 5 thắng, 1 hòa và đứng đầu bảng. Đáng chú ý đội bóng này ghi tới 24 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 bàn thắng.

HAGL 2 cũng thể hiện phong độ ấn tượng với ngôi đầu bảng D với 10 điểm. Trong những trận đấu tại vòng bảng, họ đã có chiến thắng thuyết phục trước U19 TP HCM với tỉ số 2-1. Lượt trận cuối ngày 11.6, U19 HAGL 2 sẽ chạm trán U19 Khánh Hòa, đội đã bị loại. Với kết quả này chỉ cần thắng với bất cứ tỉ số nào, lứa đàn em của sẽ giành vé dự Vòng chung kết, bất chấp việc TP.HCM có thể thắng U19 Bình Phước với tỉ số đậm.

Nếu giữ nguyên phong độ như hiện tại thì việc hai đội HAGL 1-2 có mặt ở vòng chung kết U19 Quốc gia là điều không quá khó hiểu. Nếu cả hai đội được lọt vào vòng đấu này thì đội bóng phố Núi sẽ đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là đơn vị đầu tiên có đến 2 đội lọt vào vòng chung kết.

U19 HAGL gây ấn tượng lại U19 Quốc gia

Có lẽ đã có những bài học được HAGL rút ra bài học về công tác đào tạo trẻ trong những năm gần đây. Thay vì đưa thẳng các cầu thủ lên dự V-League như lứa Công Phượng, , hay Văn Toàn vào năm 2015 thì giờ đây lứa cầu thủ trẻ của HAGL được đi tập huấn ở nước ngoài, vừa thể hiện được năng lực đáng kể ở các giải đấu trẻ trong nước.

Học viện bóng đá HAGL JMG ban đầu khi đào tạo cầu thủ, là đào tạo ra từng sản phẩm riêng biệt để chuyển nhượng. Nhưng khi các cầu thủ này trưởng thành, bầu Đức lại gom họ lại thi đấu chung với tính chất là một đội bóng chuyên nghiệp,

Cứ nhìn lứa cầu thủ khóa I HAGL JMG đang thi đấu chật vật tại V-League trong 5 năm qua là đủ hiểu công tác làm bóng đá từ “gốc” của đội bóng phố Núi nên thay đổi đến như thế nào. Và đến khi thay đổi, thì ít nhiều ở thời điểm này, cách làm của HAGL đang đi đúng hướng.

Trong số những cầu thủ trẻ của U19 HAGL ở thời điểm hiện tại Vũ Minh Hiếu là cái tên nổi bật nhất. Em đang nằm trong top những cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở vòng loại U19 Quốc gia đã cho thấy cách làm trẻ của đội bóng phố Núi vẫn có những hiệu quả khi thay đổi cách làm.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam