Quế Ngọc Hải và lời dạy của thầy Park trên “chuyến xe Fair Play”

Thứ Ba, ngày 09/06/2020 - 08:22
3.3 /5 của 5 đánh giá

Đến hẹn lại lên, giải thưởng Fair Play sẽ vinh danh những cá nhân, tập thể có hành động đẹp và cao thượng trong bóng đá trong năm 2019. Còn nhớ vào năm ngoái, ở “chuyến xe Fair Play” HLV Park Hang-seo và Quế Ngọc Hải đã để lại những cảm xúc khó quên.

Fair Play là giải thưởng vinh danh những cá nhân, tập thể có hành động đẹp và cao thượng trong bóng đá. Đây không phải là giải thưởng được bầu chọn mà là một danh hiệu được tôn vinh. Năm ngoái, giải thưởng này đã làm nổi bật lên những thành tựu của thầy trò HLV Park Hang-seo sau một năm đại thành công với chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên sau 10 năm trong năm 2018.

Đến hẹn lại lên, giải thưởng Fair Play sẽ vinh danh những cá nhân, tập thể có hành động đẹp và cao thượng trong bóng đá trong năm 2019. Sáng ngày 9/6 tại trụ sở báo Pháp luật TP.HCM sẽ diễn ra lễ trao giải thưởng Fair Play 2019 đồng thời công bố giải thưởng Fair Play 2020.

Quế Ngọc Hải và lời dạy của thầy Park trên “chuyến xe Fair Play”

Còn nhớ vào năm ngoái, ở “chuyến xe Fair Play” HLV Park Hang-seo và Quế Ngọc Hải đã để lại những cảm xúc khó quên.

Ở thời điểm đó, Ngọc Hải đầu quân CLB Viettel đá V-League 2019 và vừa nhận thẻ đỏ do lỗi vào bóng “nhiệt” quá mức cần thiết khiến ảnh hưởng đến đội nhà, bị một số fan lên án.

Khi lên chuyến xe cùng thầy Park, Ngọc Hải tỏ ra ngại ngần không nói nên lời vì anh biết rằng đang có nhiều người thầm trách anh sau tình huống phạm lỗi thô bạo với đồng nghiệp. Đáp lại, HLV Park đã tranh thủ giảng cho Quế Ngọc Hải về tình đồng nghiệp, về sự khác biệt giữa tinh thần chiến đấu lăn xả trên sân và lối chơi mạnh bạo thiếu kiểm soát có thể hủy hoại đối thủ.

Ngọc Hải từng cảm thấy rất áy náy sau tình huống phạm lỗi với Văn Kiên

Thi đấu quyết liệt, quả cảm không đồng nghĩa với việc cố ý làm đau đối thủ vì họ tôn trọng đôi chân của nhau. Chăm chú lắng nghe từng lời từ thầy qua người phiên dịch, gương mặt Quế Ngọc Hải dần dần chuyển sắc. Anh nuốt từng chữ của thầy Park trên “chuyến xe Fair Play” và hứa sẽ quyết tâm thực hiện và thực hiện tốt.

Sau 1 năm, người ta vẫn nhìn hình ảnh Quế Ngọc Hải thi đấu quyết tâm, máu lửa, sẵn sàng bảo vệ đồng đội khi cần. Tuy nhiên anh đã không còn những pha vào bóng nguy hiểm, sẵn sàng làm tổn thương đối phương nữa. Và chính từ “chuyến xe Fair Play” và tiếp theo là đêm gala Fair Play hôm đấy, Quế Ngọc Hải đã thay đổi rất nhiều.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam