Lukaku tỏa sáng rực rỡ, Man United vượt qua Southampton trong trận đấu giàu cảm xúc

Chủ Nhật, ngày 03/03/2019 - 00:01
5 /5 của 1 đánh giá

Man United đã chiếm vị trí thứ 4 của Arsenal sau chiến thắng giàu cảm xúc trước Southampton với tỉ số 3-2. Lukaku là người đã tỏa sáng với một cú đúp.

 Tham khảo thêm:

MAN UNITED 3-2 SOUTHAMPTON

Man United: Pereira (53′), Lukaku (59′, 89′)

Southampton: Valery (26′), Ward-Prowse (75’)

Trong bối cảnh Tottenham cùng Arsenal cầm chân nhau trong trận đấu sớm, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Man United chiếm được một vị trí trong Top 4 và áp sát Top 3 của Tottenham. Chính vì vậy, các cầu thủ áo đỏ đã ngay lập tức áp đặt thế trận về phía đội khách.

Valeri tung cú sút trái phá đánh bại De Gea

Thế nhưng khi mà những Romelu Lukaku hay Marcus Rashford còn chưa thể tìm được mảnh lưới của Southampton thì Man United lại bất ngờ bị thủng lưới trước. Từ một pha đoạt được bóng nơi giữa sân, Charlie Austin chuyền bóng cho Yann Valeri trước khi tiền vệ này tung cú sút đại bác đánh bại David de Gea ở phút thứ 26.

Bất ngờ phải nhận bàn thua, các cầu thủ chủ nhà ào lên tấn công nhằm có được bàn gỡ trong hiệp 1. Nhưng lần lượt các cơ hội cứ thế trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ Man United.

Pereira lập siêu phẩm gỡ hòa

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Man United thậm chí còn suýt chút nữa phải nhận bàn thua thứ 2 sau tình huống Austin đưa bóng vào lưới De Gea. Thế nhưng tiền đạo này đã phạm lỗi trước đó khiến bàn thắng không được công nhận.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 53, từ một tình huống phối hợp đơn giản ở giữa sân, Andreas Pereira bất ngờ tung cú sút tuyệt đẹp vào lưới Southampton. Siêu phẩm của Pereira đã không cho thủ thành Gunn bất kỳ cơ hội nào để cản phá.

Ward-Prowse cũng ghi bàn đẹp mắt trên chấm đá phạt

Hưng phấn sau bàn thắng đẹp của cầu thủ trẻ người Brazil, Man United tiếp tục tạo ra những sức ép khủng khiếp lên phần sân của Southampton. Và chỉ 6 phút sau bàn thắng đầu tiên, Andreas Pereira tiếp tục có đường kiến tạo chuẩn xác giúp Lukaku ghi bàn thắng thứ 2 cho Quỷ đỏ.

Thế nhưng Man United lại đánh mất lợi thế của mình không lâu sau đó. Từ một pha đá phạt trực tiếp, James Ward – Prowse tiếp tục lập thêm 1 siêu phẩm nữa khiến De Gea bó tay, gỡ hòa 2-2 cho Southampton.

Những phút còn lại, Southampton gây bất ngờ khi liên tục tạo ra áp lực về phía khung thành của đội chủ sân Old Trafford. Thế nhưng sự lựa chọn này của đội khách đã khiến họ phải hối hận.

Lukaku tỏa sáng với một cú đúp

Từ một pha lên bóng nhanh từ giữa sân, Fred tung đường chuyền thuận lợi cho Lukaku. Sau một nhịp quay người, Lukaku bất ngờ tung cú sút hoàn hảo nâng tỉ số lên 3-2 ở phút thứ 88. 

Ở những phút cuối trận, với tinh thần lên rất cao, các cầu thủ áo đỏ tiếp tục có thêm cơ hội nâng cao cách biệt khi Rashford bị phạm lỗi trong vòng cấm, thế nhưng Paul Pogba đã đá hỏng vô cùng đáng tiếc. 

Kết thúc một trận đấu tuyệt hay trên sân Old Trafford với chiến thắng giàu cảm xúc dành cho Man United. Với thắng lợi này, Man United đã chính thức chiếm vị trí thứ 4 của Arsenal.

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea; Young, Smalling, Lindelof, Shaw; McTominay, Pereira (Fred 82′), Pogba; Sanchez (Dalot 52’), Lukaku, Rashford (Chong – 90+5′)

Southampton: Gunn; Yoshida (Gallagher – 90′), Vestergaard, Bernarek; Valery, Hojbjerg, Romeu, Ward-Prowse, Bertrand; Austin (Armstrong 63’), Redmond

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.