Lý do Anh Đức, Văn Quyết không được triệu tập lên ĐT Việt Nam

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 10:42
2.8 /5 của 13 đánh giá

Anh Đức và Văn Quyết là hai cầu thủ không có tên trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Theo các chuyên gia, việc HLV Park Hang Seo không gọi 2 lão tướng này là hoàn toàn dễ hiểu.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức đang thể hiện phong độ ghi bàn vô cùng ấn tượng tại giải hạng Nhất. Trong màu áo Đồng Tâm Long An, cầu thủ sinh năm 1985 không chỉ sắm vai trò là cây săn bàn chủ lực mà còn là người dìu dắt, truyền kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ. Nhiều người tin rằng với việc duy trì thành tích ghi bàn ấn tượng, Anh Đức có thể được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam thêm một lần nữa dù sắp tròn 36 tuổi.

Trong khi đó, Văn Quyết dù không có phong độ cao trong màu áo Hà Nội FC nhưng tầm ảnh hưởng của anh tới lối chơi của toàn đội vẫn là rất lớn. Đáng chú ý đội trưởng CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết bước sang tuổi 30 lần đầu tiên nhận danh hiệu quả bóng Vàng Việt Nam 2020. Cánh cửa lên ĐTQG với cầu thủ sinh năm 1991.

Anh Đức, Văn Quyết không được triệu tập lên ĐT Việt Nam

Tuy nhiên trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam mới đây, cả Anh Đức và Văn Quyết đều không góp mặt. Theo các chuyên gia, việc HLV Park Hang Seo không gọi 2 lão tướng này là hoàn toàn dễ hiểu.

“Những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Anh Đức hay Văn Quyết vắng mặt cũng không hề bất ngờ. Trên thực tế, Anh Đức đã lớn tuổi nên thể lực khó đảm bảo. Còn với Văn Quyết, có lẽ lối chơi của cậu ta chưa phù hợp với đội tuyển Việt Nam", chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận định.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Việc HLV Park Hang Seo quyết định không triệu tập Anh Đức và Văn Quyết để nhường chỗ cho những gương mặt trẻ nhận được sự ủng hộ lớn từ giới chuyên gia và người hâm mộ. Anh Đức khó lòng đảm bảo thể lực để thi đấu trong môi trường bóng đá khắc nghiệt ở vòng loại World Cup 2022, trong khi đó Văn Quyết từ lâu được HLV Park Hang Seo xác nhận không phù hợp với lối chơi ở đội tuyển Việt Nam.

Anh Đức và Văn Quyết không còn phù hợp ở ĐT Việt Nam

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội và tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 10/5 đến ngày 26/5, sau đó sẽ lên đường sang UAE bằng chuyên cơ riêng.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam