Lý do cho thấy Fabinho đang là trung vệ số 1 của Liverpool

Thứ Ba, ngày 24/11/2020 - 16:01
5 /5 của 3 đánh giá

Thiếu đi Virgil Van Dijk, Fabinho có thể nói đang là sự lựa chọ số 1 của Liverpool cho vị trí trung vệ nếu nhìn vào những con số thống kê của cầu thủ này.

Thông tin Virgil Van Dijk đang gặp chấn thương nặng và có thể phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải tưởng chừng như sẽ kéo theo nhiều hệ lụy đến kết quả thi đấu của Liverpool, tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng khi The Kop vẫn đang có được một chuỗi trận ổn định và ngôi vị thứ 2 tại Premier League.

Người được sử dụng để thay thế cho vị trí của Van Dijk chính là Fabinho, tiền vệ người Brazil đã buộc phải làm quen với một vị trí lùi sâu hơn sau khi đồng nghiệp người Hà Lan đã phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Rất bất ngờ khi Fabinho lại thi đấu cực hay và giúp Liverpool có được một điểm tựa vững chắc hướng đến các chiến thắng.

Fabinho đang thi đấu rất hay ở vị trí trung vệ của Liverpool

Chỉ cần nhìn vào các thông số của Fabinho trong những trận đấu gần nhất mà anh ra sân cho The Kop là đủ để thấy độ hiệu quả của cầu thủ này.

Cụ thể, Fabinho đã có 6 lần đá chính trên mọi đấu trường ở vị tri trung vệ, và 5 trong số đó, Liverpool đã bảo toàn được mảnh lưới cho Alisson, còn lại, trong trận gặp Sheffield, The Kop thủng lưới 1 bàn và đó là bàn thắng đến từ một pha đá phạt đền thành công của đối thủ.

1-0 vs Brighton

0-0 vs Bayern Munich

2-0 vs Chelsea

1-0 vs Ajax

2-1 vs Sheffield United

3-0 vs Leicester

Cần phải nói thêm là trong loạt trận vừa rồi, Liverpool chỉ gặp 2 đối thủ thực sự dưới cơ đó là Brighton và Sheffield, còn lại những Bayern Munich, Chelsea, Ajax hay Leicester đều là những cái tên từ khó chịu đến hàng đầu Châu Âu.

Fabinho và các đồng đội vừa có chiến thắng 3-0 trước Leicester City

Rõ ràng, ngay cả khi mất đi những công thần, sức mạnh của Liverpool vẫn thực sự rất đáng nể và không một đội bóng nào có thể xem thường lối chơi của đội bóng này khi chạm trán trong những vòng đấu tiếp theo.

Đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu đã được thể hiện và không có gì ngạc nhiên nếu như Liverpool sẽ tiếp tục có một chuỗi trận hủy diệt khi các cầu thủ xuất sắc nhất trở lại.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.