Tại sao Martial gặp khó khăn trong việc ghi bàn mùa này?

Thứ Ba, ngày 24/11/2020 - 15:04
5 /5 của 1 đánh giá

Trong số những cái tên trên hàng công của MU mùa giải năm nay, Anthony Martial đang là cầu thủ để lại nhiều sự thất vọng nhất

Sau 9 vòng đấu của Ngoại Hạng Anh, cụ thể là 8 trận đấu dành cho MU khi đội bóng này chưa đấu trận đấu tiên của mùa giải, tiền đạo người Pháp Anthony Martial vẫn chưa có một bàn thắng nào cho MU tại đâu trường quốc nội.

Nên nhớ, Martial vẫn đang được đánh giá là người làm tốt nhất của MU ở vị trí tiền đạo cắm và ở mùa bóng trước, chính chân sút này cũng đã có được cho riêng mình tới 17 bàn thắng ngang bằng với Marcus Rashford.

Không biết vì một lý do gì mà Martial lại có thể sa sút phong độ nhiều đến vậy, và HLV Solskjaer phần nào đã đưa ra lời giải đáp cho sự đi xuống của tiền đạo người Pháp.

Martial chơi thực sự vô duyên trong trận gặp West Brom vừa qua

Chiến lược gia người Na Uy cho rằng Martial đã thiếu đi thời gian chơi bóng, cụ thể, tấm thẻ đỏ tai hại ở trận gặp Tottenham đã khiến cho tiền đạo người Pháp phải rời sân sớm ở cuộc đối đầu với Spurs mà MU đã thảm bại 1-6, chưa kể đó là 3 trận đấu tiếp theo, chân sút này cũng không thể ra sân vì án treo giò.

“Anthony đã có được 23 bàn thắng ở mùa bóng năm trước, một con số ấn tượng và đây là một sự trở lại của một chân sút hàng đầu”

“Mùa bóng năm nay tại Premier League, Anthony đã mất tới gần 4 trận đấu vì án treo giò, và điều này đã phần nào làm giảm khả năng ghi bàn cho Martial. Trên đội tuyển quốc gia, trận đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha cậu ấy cũng đã thi đấu rất cố gắng, tuy nhiên màn trình diễn xuất thần của Rui Patricio đã làm lu mờ đi sự nhiệt huyết của Anthony và ảnh hưởng đến tâm lý của cậu ấy”

“Đừng quên rằng Anthony đã ghi bàn trong 2 trận gần nhất tại Champions League và với yêu cầu cao đến từ tất cả các vị trí của đội bóng, cậu ấy vẫn đang làm rất tốt”, HLV Solskjaer chia sẻ.

Martial chỉ vừa mới trở lại từ trận gặp Everton và ở cuộc đối đầu đó, anh cũng không phải nhân vật chính khi Bruno Fernandes và Edinson Cavani là những người đã lập công mang về thắng lợi cho Quỷ đỏ.

Chính 3 trận đấu liên tục phải ngồi ngoài đã khiến cho Martial đánh mất đi cảm giác bóng tốt nhất cho khâu ghi bàn, điều này có thể nhìn thấy rõ khi trong đợt tập trung ĐT Pháp vừa rồi, đã có nhiều pha bóng mà Martial có cơ hội để có thể ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ.

Martial khi lên tuyển cũng không thể hiện được phong độ cao

Chính HLV Didier Deschamps cũng đã phải rất kiên nhẫn với Martial trong lần triệu tập cầu thủ này lên ĐTQG và khi Olivier Giroud vẫn đang tỏ ra rất nhạy bén ở vị trí đá cắm, khả năng Martial được trọng dụng vẫn là rất khó.

Trái với phong độ ghi bàn tại đấu trường quốc nội, Martial đã nổ súng ở Cúp Châu Âu trong chiến thắng của MU trước RB Leipzig và Istanbul Basaksehir.

Những pha lập công này của Martial sẽ phần nào giúp anh có được sự tự tin, và thực tế trong những trận đấu gần đây, HLV Solskjaer vẫn luôn tin tưởng Martial cho vị trí đá cắm thay vì sử dụng Marcus Rashford hay Edinson Cavani.

Ngoài Martial, những cái tên còn lại từ mùa trước Marcus Rashford hay Mason Greenwood đều không thực sự phù hợp cho vị trí đá cắm trên hàng công.

Edinson Cavani có thể là một trung phòng thuần cổ điển nhưng với môi trường bóng đá Anh và lối chơi của MU, tiền đạo người Uruguay vẫn cần thêm thời gian để thực sự hòa nhập.

Những vệ tinh xung quanh Martial và Bruno Fernandes cũng chưa hoạt động quá hiệu quả

Vai trò trung phong của Martial cũng rất cần những sự hỗ trợ đến từ những cái tên còn lại, Bruno Fernandes đã rất vất vả để đảm nhận vai trò này và một mình anh vẫn là chưa đủ.

Chính Fernandes đã phải tự tạo ra các cơ hội và anh cũng tự điền tên mình lên bảng điện tử bằng những quả penalty, sự thiếu hiệu quả đến từ các mắt xích còn lại ở hàng tiền vệ cũng phần nào làm khó cho những cầu thủ tuyến trên và khối lượng công việc của Bruno và Martial trở nên khó hơn bao giờ hết.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.