Hé lộ lý do HLV Chung Hae Seong phải rời CLB TP.HCM

Chủ Nhật, ngày 26/07/2020 - 15:52
2.5 /5 của 16 đánh giá

Sau khi chính thức rời chiếc ghế HLV trưởng CLB TP.HCM, lý do HLV Chung Hae Seong phải chia tay đội bóng này cũng đã được hé lộ. Theo đó, những mâu thuẫn giữa ông Chung và BLĐ TP.HCM đã âm ỉ suốt thời gian dài.

Như đã đưa tin, trong cuộc họp nội bộ sáng 26/7 của lãnh đạo TP.HCM với HLV Chung Hae Seong, ông Chung đã từ chối đảm đương vị trí Giám đốc kỹ thuật của TP.HCM. Đồng thời, 2 trợ lý của ông cũng sẽ thanh lý hợp đồng với đội bóng.

Lý do cho sự ra đi này nằm ở việc triết lý huấn luyện của chiến lược gia người Hàn Quốc có những khác biệt nhất định so với mục tiêu mà TP.HCM hướng đến ở V-league 2020. Cụ thể, TP.HCM muốn thể hiện bộ mặt tấn công đẹp hơn. Tuy nhiên, ông Chung lại muốn đặt nền tảng chắc chắn nơi phòng ngự như triết lý vốn đã quen thuộc của mình.

HLV Chung Hae Seong bất đồng với BLĐ TP.HCM

Sự bất đồng âm ỉ trong thời gian dài khiến 2 bên không thể tìm được tiếng nói chung. Điều này cũng ảnh hưởng phần nào đến kết quả không tốt của TP.HCM ở mùa giải này. Sau 11 vòng đấu, đội bóng Sài thành chỉ xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH với 17 điểm.

Đặc biệt, trong 5 vòng đấu gần nhất, đoàn quân do ông Chung dẫn dắt chỉ giành chiến thắng đúng 1 trận. Thậm chí, ở trận đấu rất quan trọng với Hà Nội FC, TP.HCM còn thất bại với tỉ số 0-3. Đây được xem là giọt nước tràn ly, bởi trước trận đấu, ông Chung chịu sức ép phải thắng bằng được Hà Nội FC.

Được biết, ông sẽ trở về Hàn Quốc với mong muốn làm HLV trưởng của một CLB khác. Bản thân 2 trợ lý lại muốn làm việc ở một đội bóng khác của Việt Nam trong thời gian tới. Dù vậy, về phía TP.HCM, họ khẳng định vẫn sẽ giữ hợp đồng của ông Chung và chỉ coi đây là một kỳ nghỉ phép dài của nhà cầm quân 62 tuổi.

HLV Chung Hae Seong ngồi vào chiếc ghế nóng tại TP.HCM hồi cuối năm 2018. Dấu ấn lớn nhất của ông là giúp TP.HCM giành ngôi vị á quân V-league 2019.

Ông Chung đưa TP.HCM đến ngôi vị Á quân V-league 2019

Hiện tại, Chủ tịch đội bóng Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạm thời giữ chức HLV trưởng CLB trong thời gian HLV người Brazil Ailton dos Santos Silva hoàn tất thủ tục nhập cảnh và cách ly theo đúng quy định của Chính phủ. Bên cạnh đó, TP.HCM cũng đạt được thỏa thuận với cựu HLV SHB Đà Nẵng, Nguyễn Minh Phương về làm trợ lý cho Hữu Thắng.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam