V.League hoãn vô thời hạn vì Covid-19

Chủ Nhật, ngày 26/07/2020 - 15:39
2.5 /5 của 49 đánh giá

Lần thứ 2 trong 1 năm, V.League nói riêng và các giải bóng đá chuyên nghiệp nói chung phải hoãn lại vì dịch Covid-19. Thậm chí vào lần này, V.League phải tạm hoãn vô thời hạn.

Trong buổi chiều hôm nay, VPF quyết định tạm dừng các hoạt động thi đấu, trước mắt là vòng 12 V.League do ảnh hưởng của việc tái bùng phát dịch Covid-19.

Được biết, VPF đã có buổi họp bất thường và báo cáo với các cơ quan chức năng để có hướng xử lý với tình huống bất ngờ. Khó khăn lớn nhất chính là việc, các đội bóng không thể đến Đà Nẵng bởi sau đó sẽ phải cách ly 14 ngày theo yêu cầu của nhiều địa phương. Việc SHB Đà Nẵng chọn một sân vận động khác làm sân nhà, đá không có khán giả cũng được tính đến. Tuy nhiên, điều này cũng gặp nhiều trở ngại bởi không phải địa phương nào cũng chấp nhận cho đội bóng này mượn sân. Đó là chưa kể đến quy định phải cách ly.

V.League hoãn vô thời hạn vì Covid-19

Do đó, để đảm bảo an toàn cho các đội bóng khác, VPF quyết định tạm dừng V.League vô thời hạn. Các trận đấu thuộc vòng 12 trước mắt sẽ hoãn lại cho đến khi tình hình được cải thiện và có thông báo tiếp theo. Bộ phận chức năng đã được yêu cầu liên lạc với các đội bóng để thông báo phương án khẩn cấp, trong đó, tạm dừng di chuyển đến sân khách như kế hoạch ban đầu.

Trước đó, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đề nghị giãn cách toàn TP Đà Nẵng 15 ngày, từ 0h ngày 27/7. Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, Phó Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19, ký văn bản gửi Thủ tướng, đề xuất nhiều giải pháp chống dịch bệnh tại Đà Nẵng.

"Mấy ngày qua, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng đã ghi nhận ca thứ 2 lây nhiễm từ cộng đồng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng", công văn nêu. Vì vậy, Ban chỉ đạo đề nghị Thủ tướng chỉ đạo giãn cách toàn thành phố Đà Nẵng, theo chỉ thị 16 (tháng 3/2020), trong vòng 15 ngày, từ 0h ngày 27/7.

Đồng thời, Ban chỉ đạo đề xuất phong toả toàn bộ các địa điểm hai bệnh nhân đã từng có mặt, kể từ 12/7. Các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến Đà Nẵng được hạn chế; chỉ cho phép mỗi ngày có từ 1 đến 2 chuyến bay từ các sân bay trong nước.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay, V-League 2020 bị hoãn do Covid-19

Tất cả người dân khi ra khỏi TP Đà Nẵng phải khai báo y tế với nhà chức trách nơi đến; cách ly tại nhà và được xét nghiệm nCoV. Ban chỉ đạo đề nghị Thủ tướng cho xét nghiệm diện rộng ở Đà Nẵng. Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ban hành ngày 31/3, trong đó yêu cầu người dân không tập trung quá 2 người nơi công cộng.

Ngoài ra, thông báo khuyến cáo người dân ra đường phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng nước diệt khuẩn, giữ khoảng cách an toàn và không tập trung quá 30 người nơi công cộng. Đặc biệt sẽ tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động…

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam