Lý do tâm linh giúp Liverpool và Chelsea có thể vô địch cúp C1 mùa giải năm nay

Thứ Bảy, ngày 20/03/2021 - 11:14
4.8 /5 của 2 đánh giá

Liverpool và Chelsea không phải là các CLB được đánh giá cao nhất về khả năng lên ngôi tại cúp C1 mùa giải 2020/21. Tuy nhiên, vẫn có những lý do tâm linh giúp cho 2 đội bóng này tự tin rằng mình sẽ đăng quang.

Theo kết quả bốc thăm vòng tứ kết cúp C1 diễn ra vào tối ngày 19/3, Liverpool sẽ chạm trán Real Madrid trong khi Chelsea đụng độ FC Porto. Đây đều là những thử thách không hề đơn giản dành cho cả 2 đội bóng.

Trên thực tế, khả năng lên ngôi vô địch của cả Chelsea lẫn Liverpool đều không được đánh giá quá cao như Man City, Bayern hay PSG. Dù vậy, vẫn có những lý do tâm linh giúp fan hâm mộ đội bóng này tin tưởng vào điều đó.

Liverpool

Với The Kop, họ đang bước trên con đường lịch sử mà mình từng tạo ra ở mùa giải 2004/05. Năm ấy, trận chung kết cúp C1 châu Âu diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) trong khi Lionel Messi cùng Cristiano Ronaldo đều dừng bước trước vòng tứ kết. Hiện tại, cả 2 điều này đã trở thành hiện thực.

Bên cạnh đó, ở mùa giải 2004/05, Liverpool nằm ngoài top 4 ngoại hạng Anh (Xếp thứ 5). Mùa giải năm nay, họ đang đứng thứ 6 tại giải đấu với 5 điểm kém hơn top 4. Khả năng để Lữ đoàn đỏ có được một vị trí trong nhóm 4 đội dẫn đầu cũng là điều vô cùng khó khăn. 

Liverpool đang bước trên con đường mà từng giúp họ vô địch cúp C1 mùa giải 2004/05

Đáng nói hơn, mùa giải 2004/05, Liverpool chạm trán Chelsea tại bán kết cúp C1. Năm nay, những lá thăm may rủi lại đưa 2 CLB này cùng nhánh. Nếu đánh bại Real với Porto, họ sẽ đối đầu nhau ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Giống như cách đây hơn 15 năm về trước,, trận lượt đi vẫn sẽ được tổ chức trên sân Anfield và lượt về là sân Stamford Bridge.

Rõ ràng, đây là những sự trùng khớp tới khó tin giúp cho các fan hâm mộ Liverpool có thể hy vọng vào việc đội bóng sẽ có thêm một danh hiệu vô địch nữa tại UEFA Champions League. 

Chelsea

Nhưng Liverpool không phải là đội duy nhất có thể kỳ vọng vào điều đó. Những dấu ấn tâm linh của Chelsea cũng là khá rõ rệt. Trong mùa giải 2011/12, khi The Blues đăng quang ngôi vô địch cúp C1, họ cũng sa thải HLV vào giữa mùa. Năm ấy là trường hợp Andre Villas-Boas còn năm nay là Frank Lampard.

Mùa giải 2011/12, Drogba đã có 6 pha lập công cho Chelsea tại cúp C1. Hiện tại, Giroud là tiền đạo đầu tiên của The Blues đạt tới cột mốc ấy cho đội bóng ở đấu trường này. 

Chelsea cũng đang có hành trình tương tự như mùa giải 2011/12 

Cách đây gần 10 năm, Chelsea gặp một đội bóng BĐN tại tứ kết, đó là Benfica. Năm nay, trường hợp ấy là FC Porto. Cũng ở mùa giải 2011/12, họ chạm trán một đội TBN ở bán kết, đó là Barcelona. Năm nay, rất có thể là Real Madrid.

Những sự trùng hợp kinh khủng ấy khiến cho fan hâm mộ Chelsea cũng có quyền tin tưởng vào việc đội bóng sẽ đăng quang ngôi vô địch cúp C1 ở mùa giải năm nay.

Video highlight Chelsea vs Atletico - lượt về vòng 1/8 cúp C1

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.