Malang Sarr có được ra sân khi FC Porto đối đầu Chelsea?

Thứ Bảy, ngày 20/03/2021 - 10:45
4.2 /5 của 3 đánh giá

Sau khi những lá thăm may rủi đưa Chelsea chạm trán FC Porto tại vòng tứ kết cúp C1, rất nhiều fan hâm mộ The Blues đã thắc mắc về việc liệu Malang Sarr có được ra sân để đối đầu với CLB chủ quản?

Sarr gia nhập Chelsea vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020. Tuy nhiên, do hàng phòng ngự của The Blues đã quá đông nhân sự nên anh được đội bóng thủ đô London đem cho FC Porto mượn.

Tại đội bóng mới, Sarr đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng. Anh đang là nhân tố quan trọng ở hàng thủ đội bóng BĐN. Cầu thủ 22 tuổi đã có 18 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Porto và đóng góp 1 pha lập công.

Sau khi cùng đội bóng này giành quyền vào vòng tứ kết cúp C1 châu Âu, những lá thăm may rủi đã đưa Porto chạm trán Chelsea. Điều này khiến nhiều người thắc mắc liệu Sarr có được ra sân khi đội bóng BĐN đối đầu với CLB chủ quản của anh?

Sarr đang là cầu thủ thuộc biên chế Chelsea

Câu trả lời là có, bởi lẽ, việc các cầu thủ đang thi đấu theo dạng cho mượn ở những đội bóng khác không được ra sân khi gặp CLB chủ quản chỉ áp dụng tại giải ngoại hạng Anh. Còn lại, những đấu trường khác trên bình diện bóng đá châu Âu đều không cấm quy định này.

Vì thế, Sarr hoàn toàn đủ điều kiện ra sân khi FC Porto đối đầu với Chelsea tại vòng tứ kết cúp C1. Đây không phải là lần đầu tiên có một trường hợp như vậy. Gần nhất, chúng ta vừa được chứng kiến Diogo Dalot chạm trán MU trong màu áo AC Milan tại vòng 1/8 Europa League bất chấp anh vẫn đang là người của Quỷ đỏ.

Hay ở mùa giải 2019/20, Coutinho trong màu áo Bayern đã đối đầu Barcelona tại tứ kết cúp C1. Tiền vệ này thậm chí còn lập cú đúp giúp Hùm xám xứ Bavaria thắng đậm CLB chủ quản đến 8-2.

Xa hơn, ở mùa giải 2015/16, khi Bayern đối đầu Juventus, Kingsley Coman thời điểm ấy vẫn đang là người của Bà đầm già. Tuy nhiên, anh vẫn được ra sân khi Hùm xám đối đầu CLB chủ quản.

Nhưng anh vẫn sẽ được cùng Porto đối đầu CLB cũ tại tứ kết cúp C1 

Giống như Coutinho, Coman đã ghi bàn giúp Bayern loại Juventus với thắng lợi 4-2 tại lượt về và 6-4 sau 2 lượt trận.

Bởi thế cho nên, Sarr hoàn toàn có thể ra sân nhưng tất nhiên, các fan hâm mộ Chelsea sẽ không mong muốn anh tỏa sáng và ngăn đường vào bán kết của đội bóng này.

Video highlight Chelsea vs Atletico - lượt về vòng 1/8 cúp C1

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.