Malaysia quá lợi hại từ những pha bóng chết

Thứ Ba, ngày 11/12/2018 - 21:44
5 /5 của 1 đánh giá

Hai bàn thắng trong trận chung kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia đã chứng kiến một cơn mưa bàn thắng với tổng tỷ số 2-2. Việt Nam là đội đã chơi tốt hơn trong thời gian đầu, tuy nhiên Malaysia với sự lão luyện ở những tình huống cố định đã giật lại 1 trận hòa quý giá trước khi hành quân đến Mỹ Đình.

Tham khảo thêm:

Các khán giả của đội tuyển Việt Nam thực sự đã có một hiệp 1 hết sức phấn khích khi các chàng trai áo đỏ đã trình diễn một bộ mặt tuyệt vời. Hai bàn thắng của Đức Huy và Huy Hùng đưa Việt Nam lên dẫn trước khá xa nhưng sau đó đội tuyển của chúng ta lại không giữ được lợi thế của mình.

Đội tuyển Việt Nam có lợi thế dẫn trước từ sớm nhưng lại để gỡ hòa sau đó

Kể từ đầu giải AFF Cup lần này chúng ta ít khi thấy những bàn thua của đội tuyển Việt Nam đến từ những tình huống đá phạt. Khả năng chống bóng bổng của thủ thành Đăng Văn Lâm và bộ 3 trung vệ Quế Ngọc Hải – Trần Đình Trọng – Đỗ Duy Mạnh là cực kỳ ấn tượng, thế nhưng chỉ từ 2 tình huống cố định, chúng ta đã phải nhận tới 2 bàn thua.

Bàn thua đầu tiên là một pha dàn xếp tốt của các cầu thủ Malaysia, nhưng cũng không thể không nhắc đến việc đã không có ai kèm pha băng vào của Sharul Saad để anh quá thoải mái đánh đầu tung lưới thủ thành Văn Lâm. Văn Hậu đã mắc lỗi vị trí và khi anh đã quá hút theo tiền đạo đối phương và bỏ lại khoảng trống quá lớn phía sau.

Bàn thắng của Sharul Saad rút ngắn tỷ số còn 1-2

Ở bàn thua thứ 2, Văn Hậu lại một lần nữa được nhắc đến với pha tranh chấp ngay trước vòng cấm địa với cầu thủ đội bạn dẫn đến quả phạt. Vị trí sút phạt thuận lợi đã giúp cho Safawi Rasid dễ dàng làm tung lưới đội tuyển Việt Nam lần thứ hai trong trận đấu mang lại lợi thế dẫn bàn.

Pha bóng dẫn đến tình huống sút phạt thành bàn của Safawi

Malaysia chơi không tốt ở trận đấu này, tuy nhiên họ lại quá sắc sảo trong những tình huống bóng chết và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, chúng ta đã phải trả giá. Đây là một lời cảnh tỉnh cay nghiệt nhưng đúng lúc để chúng ta chơi tốt hơn ở trận lượt về ngày thứ 7.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Chức vô địch không dễ dàng

15-12-2018

90 phút trên sân Mỹ Đình đã trôi qua quá nhanh để nhường chỗ cho những cuộc ăn mừng bất tận trên khắp các nẻo đường đất nước. Nhưng trước đó, hãy cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chiến đấu kiên cường trong trận chiến cuối cùng này.

Hãy bình tĩnh, chúng ta sẽ là người nâng cúp

15-12-2018

19h30 tối nay, trên sân vận động Mỹ Đình, trái bóng AFF sẽ được lăn lần cuối cùng ở giải đấu năm nay. Và trên bệ, chiếc Cúp vàng sẽ được đặt ở đó chờ những người xứng đáng nhất nâng cao nó. Một thời khắc, mà tất cả chúng ta đều mong chờ và tin tưởng sẽ thuộc về những chàng trai của mình.

ĐT Việt Nam: Niềm tin của người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi

15-12-2018

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào một trong những trận đấu quan trọng bậc nhất năm 2018 khi đứng trước cơ hội lớn để vô địch AFF Cup sau 10 năm đợi chờ. Có rất nhiều lý do để thầy trò Park Hang Seo tin tưởng vào điều đó khi họ có sự ủng hộ từ người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi.