Bình luận Aff Cup - Tổng hợp bình luận AFF của chuyên gia

Bình luận Aff Cup

Những lời cảm ơn

Những ngày này, mọi người đua nhau lên mạng trưng ảnh Bầu Đức với những lời cảm ơn, những sự tri ân dành cho những đóng góp của ông cho thành tích của đội tuyển hôm nay. Những lời này không nhằm mục đích dìm hàng hay tâng bốc một ai cả. Chỉ là tôi muốn đưa ra một cái nhìn toàn diện hơn cho những thành công của nền bóng đá chúng ta trong một năm qua.

Bóng đá Việt Nam 2018: 10 năm đợi chờ cho 1 năm đáng nhớ

Người hâm mộ Việt Nam đã phải chờ tới 10 năm để được chứng kiến bóng đá nước nhà trở lại với đỉnh cao khu vực. Đó là quãng thời gian của cả sự thăng hoa và những thất vọng tột cùng. Nhưng trên tất cả, một thập kỷ ấy đợi chờ ấy để đổi lại một năm đáng nhớ.

Một thế hệ vàng mở đầu một thời đại mới

Chiếc cúp vàng AFF là sự khẳng định cho một thế hệ trẻ đầy tài năng của bóng đá Việt Nam. Từ nay, chúng ta đã có thể tự tin gọi đó là một thế hệ vàng đích thực. Trên hết, tất cả chỉ mới bắt đầu.

Chức vô địch không dễ dàng

90 phút trên sân Mỹ Đình đã trôi qua quá nhanh để nhường chỗ cho những cuộc ăn mừng bất tận trên khắp các nẻo đường đất nước. Nhưng trước đó, hãy cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chiến đấu kiên cường trong trận chiến cuối cùng này.

Hãy bình tĩnh, chúng ta sẽ là người nâng cúp

19h30 tối nay, trên sân vận động Mỹ Đình, trái bóng AFF sẽ được lăn lần cuối cùng ở giải đấu năm nay. Và trên bệ, chiếc Cúp vàng sẽ được đặt ở đó chờ những người xứng đáng nhất nâng cao nó. Một thời khắc, mà tất cả chúng ta đều mong chờ và tin tưởng sẽ thuộc về những chàng trai của mình.

Văn Hậu cần thêm sự trợ giúp

Trận đấu chung kết lượt đi tại Bukit Jalil là trận đấu mà Văn Hậu đã vất vả nhất kể từ đầu giải tới giờ. Nhưng ở trận đấu cuối cùng của giải đấu này, thử thách của Hậu sẽ còn lớn hơn rất nhiều. Nên ngay từ lúc này, ông Park Hang Seo sẽ cần phải có phương án để tăng thêm sự trợ giúp cho cầu thủ đá cánh của mình.

Chinh ơi! Hãy “đen” hơn nữa

Để đối thủ gỡ hòa và đánh mất chiến thắng sau trận chung kết lượt đi. Trong cơn tiếc nuối, nhiều cổ động viên đã tìm Đức Chinh như một nơi để xả cơn giận. Nhưng, chúng ta không cần phải bảo vệ Đức Chinh, đó là sự khắc nghiệt của cuộc sống. Hãy để Chinh tự vượt lên để khẳng định mình.

Chúng ta đã để mất chiến thắng như thế nào?

Trận hòa với hai bàn ghi được trên sân Bukit Jalil không phải là kết quả tồi. Có lúc chúng ta đã tới rất gần một chiến thắng, thậm chí là thắng đậm, nhưng lại để đội bạn gơ. Hòa. Một trận đấu bộc lộ nhiều vấn đề để các học trò của thầy Park sẽ phải cố gắng rất nhiều trong trận lượt về.

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, hẹn gặp lại tại Mỹ Đình

Sự thận trọng của thầy Park đã đem đến thế trận an toàn cho chúng ta. Có lúc, chúng ta tưởng mình đã cầm Cúp trong tay nhưng rồi lại để tuột mất. Tỷ số hòa với hai bàn trên sân khách vẫn là kết quả có lợi cho chúng ta. Nhưng sẽ còn nhiều điều để nói ở Mỹ Đình.

Malaysia quá lợi hại từ những pha bóng chết

Hai bàn thắng trong trận chung kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia đã chứng kiến một cơn mưa bàn thắng với tổng tỷ số 2-2. Việt Nam là đội đã chơi tốt hơn trong thời gian đầu, tuy nhiên Malaysia với sự lão luyện ở những tình huống cố định đã giật lại 1 trận hòa quý giá trước khi hành quân đến Mỹ Đình.

Vào hang bắt cọp

Chảo lửa Bukit Jalil đã nóng lên suốt mấy ngày qua, từ những CĐV dựng lều ngủ đêm để mua vé, đến những màn đấu giữa phóng viên và CĐv hai nước trước thềm trận đại chiến. Hang cọp quả nhiên không dễ thở. Nhưng với những gì đã thể hiện chúng ta có quyền tự tin về một chuyến “vào hang bắt cọp” của đội nhà.

Malaysia đá như thế nào ?

Một ngày trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, đây là thời điểm thích hợp để ta nhìn lại đối thủ của mình. Với tất cả sự tôn trọng, với những gì đã thể hiện Malaysia xứng đáng là đối thủ của chúng ta trong cuộc chiến cuối cùng này.