Malcom bị phân biệt chủng tộc ở đội bóng mới

Thứ Hai, ngày 05/08/2019 - 12:46
5 /5 của 1 đánh giá

Vừa mới cập bến Zenit, Malcom đã vấp phải làn sóng phân biệt chủng tộc mạnh mẽ khiến chính bản thân anh đã không thể ngờ.

Tham khảo thêm:

Như đã đưa tin, Malcom đã chính thức đầu quân cho CLB Zenit Saint Petersburg của Nga từ Barcelona với giá 40 triệu euro. Mùa giải vừa qua, Malcom chỉ ra sân 25 trận trên mọi đấu trường cho gã khổng lồ xứ Catalan và ghi vỏn vẹn 4 bàn thắng. Chính phong độ yếu kém ấy khiến Barcelona đã lên kế hoạch bán đi anh trong kì chuyển nhượng năm nay.

Malcom bị phân biệt chủng tộc ở đội bóng mới

Trong khi tương lai đang hứa hẹn với Malcom tại Zenit, đã vấp phải làn sóng phân biệt chủng tộc mạnh mẽ khiến chính bản thân anh đã không thể ngờ.

Cụ thể vào ngày hôm qua Malcom đã có trận đầu tiên trong màu áo mới khi Zenit đối đầu Krasnodar. Một biểu ngữ đã được giăng lên ngay trên khán đài với dòng thông điệp: “Hãy giữ vững truyền thống của CLB và không chiêu mộ cầu thủ da màu” và “Đây là CLB Zenit và những cầu thủ da màu”.

Đáng nói những biểu ngữ này đến từ chính các CĐV Zenit, Điều này chắc chắn khiến cựu cầu thủ của Barcelona cảm thấy rất buồn và thất vọng. Hiện tại trong màu áo Zenit có không ít những cầu thủ da màu như Douglas Santos hay tiền vệ Wilmar Barrios.

Những biểu ngữ với nội dung xúc phạm người da màu

Tại Nga, làn sóng phân biệt chủng tộc chưa bao giờ lắng xuống. Trong quá khứ, huyền thoại Roberto Carlos từng bị CĐV ném một quả chuối về phía mình trong lúc thi đấu.

Ở những mùa giải gần đây tại Ngoại hạng Anh, nạn phân biệt chủng tộc cũng diễn ra giữa các CĐV và cầu thủ. Tiêu biểu như hành vi phân biệt chủng tộc của các CĐV với Danny Rose của Tottenham hay Sterling của Man City.

Phong Trần

Bình luận bài viết