Man City đã dạy cho PSG một bài học về cách tiêu tiền

Thứ Năm, ngày 29/04/2021 - 16:18
2.5 /5 của 4 đánh giá

Tập thể của nhiều cá nhân xuất sắc của PSG đã thất bại tâm phục khẩu phục trước Man City. Đoàn quân của Pep Guardiola đã dạy cho gã nhà giàu nước Pháp một bài học thực sự về cách tiêu tiền.

PSG đã tiếp tục khiến NHM phải lắc đầu ngao ngán sau thất bại muối mặt trước Man City ở trận lượt đi vòng bán kết cúp C1 châu Âu ngày trên sân nhà. Những ngôi sao của Pochettino đã không thể thắng lại được một tập thể chơi vô cùng gắn kết bên phía the Citizens.

Trong trận đấu rạng sáng nay(29/4), PSG đã có những thời điểm chơi lấn lướt trước Man City. Những ngôi sao Neymar hay Mbappe đã phần nào tạo được đôi chút khó khăn cho hàng thủ của Man City. PSG cũng đã có được bàn mở tỷ số với cú đánh đầu sở trường của đội trưởng Marquinhos sau pha đá phạt góc của Di Maria. 

PSG là đội vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Marquinhos

Tuy nhiên, sự khác biệt thực sự giữa 2 đội chỉ được phơi bày sau thời gian nghỉ giữa hiệp. Lúc này, Man City bắt đầu bắt nhịp với trận đấu dù hơi muộn nhưng họ cũng kịp đánh sập pháo đài Công viên các hoàng tử. Guardiola đã hoàn toàn vô hiệu hóa Mbappe và Neymar dù không trực tiếp nhắm vào kèm 2 siêu cầu thủ này.

>> Xem thêm: Kết quả cup C1

Thay vào đó, ông chỉ đạo các học trò triển khai lối chơi pressing tầm cao với đối phương. Đây cũng là cách giúp cho man City khóa chặt bộ ba tiền vệ trung tâm Gueye, Paredes và Verratti. Sự khó chịu và chật chội được gây ra bởi việc áp sát liên tục của Man City chính là yếu tố dẫn tới chiếc thẻ đỏ của Gueye ở phút 77.

Pochettino là một vị chiến lược gia xuất chúng, không ai phủ nhận điều này. Thế nhưng, đến lúc này có thể khẳng định ông vẫn chưa thể tìm ra phương án phù hợp nhất để gắn kết những con người mà ông được kế thừa từ Emery. 

HLV người Argentina đã kéo Di Maria vào trung lộ nhằm tận dụng khả năng xoay sở của cầu thủ này vào việc thoát pressing. Thế nhưng trước áp lực khủng khiếp tới từ De Bruyne, Gundogan, Rodri bên cạnh Foden và Bernardo Silva, hàng tiền vệ của PSG đã sụp đổ hoàn toàn ở hiệp 2.

Nhưng Man City mới là đội được hưởng niềm vui chiến thắng

Ngoài sự vượt trội đến từ dấu ấn chiến thuật của Guardiola thì sự xuất hiện của Zinchenko ở 30 phút cuối trận cũng là yếu tố chủ chốt trong chiến thắng của Man City. Cầu thủ Ukraine đã giúp the Citizen kiểm soát tốt hơn những pha lên bóng biến hóa của Di Maria.

Man City đang tận hưởng những thành quả ngọt ngào sau dự án C1 kéo dài 4 năm được với sự dẫn dắt của Guardiola. Trái ngược với đó, trong quãng thời gian này PSG đã trải qua tới 3 đời HLV và họ vẫn loay hoay tìm một bộ khung tốt nhất cho CLB. 

Video highlight PSG vs Man City - lượt đi vòng bán kết C1:

Bình luận bài viết