MU đại chiến Roma: Đã tới lúc Solskjaer phá bỏ lời nguyền bán kết

Thứ Năm, ngày 29/04/2021 - 16:00
4.3 /5 của 2 đánh giá

Ở vòng bán kết Europa League, MU sẽ chạm trán với AS Roma. Dù đây không phải là một CLB dễ chơi, tuy nhiên, đó vẫn là cơ hội để Ole Gunnar Solskjaer cùng các học trò phá bỏ lời nguyền bán kết.

Kể từ ngày tới với MU, Solskjaer đã làm được nhiều điều ở CLB. Ông khơi dậy tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, làm hồi sinh những trụ cột như Luke Shaw hay phần nào đó là Paul Pogba, mang về các tân binh không quá đắt nhưn sáng giá như Bruno Fernandes, Edinson Cavani,...

Chính những điều đó phần nào giúp cho Quỷ đỏ đang dần tìm lại được vị thế của một ông lớn tại bóng đá Anh cũng như đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, dù đã phần nào mang lại sự tự tin cho đội bóng để hứa hẹn về những điều tuyệt vời trong tương lai, vẫn có một thứ mà Solskjaer chưa thể khiến cho các fan hâm mộ thực sự thỏa mãn, đó là lời nguyền dừng chân tại vòng bán kết.

MU dưới bàn tay của vị chiến lược gia người Na Uy không phải là không có các trận đấu giàu cảm xúc, cũng chẳng ngại gì các ông kẹ ở xứ sương mù hay sân chơi châu lục nhưng họ vẫn thiếu bản lĩnh, thiếu sự kiên định hay tố chất của một nhà vô địch cần có. Đó cũng là thứ khiến cho Quỷ đỏ đã 4 lần dừng bước ở các vòng bán kết, từ Europa League tới FA Cup rồi cả cúp liên đoàn Anh.

MU đã dừng bước ở 4 trận bán kết liên tiếp 

Người ta nói nhiều về sự “trưởng thành” trong cách chơi của MU dưới thời Solskjaer, về các ngôi sao sáng giá nhưng chẳng hiểu sao, cứ tới vòng bán kết, đội bóng ấy lại thất bại. 4 trận thua rõ ràng là một nốt trầm với các fan hâm mộ đội bóng, là thực tế phũ phàng chứng minh về bản lĩnh yếu, về sự thiếu sót của CLB. Muốn trở thành nhà vô địch, MU cần có sự lạnh lùng và tâm lý vững vàng.

Nhưng bao trận đấu đã qua, họ chẳng làm được điều ấy. Luôn có cảm giác rằng cầu thủ đội bóng này rất vội vàng trong các pha dứt điểm hay mỗi quyết định để rồi nhận những bàn thua đầy đáng tiếc. Trước AS Roma, chẳng ai mong điều ấy được tái hiện.

Tất nhiên, sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp đại diện bóng đá Italia bởi họ là CLB có bề dày lịch sử và kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu nhưng xét một cách công bằng, Roma sao có thể so sánh với MU về chất lượng đội hình, đâu sở hữu các ngôi sao có khả năng tạo đột biến cao như Pogba, Bruno Fernandes hay Rashford. Vì thế, họ vẫn là “kèo dưới” ở trận đấu này.

Đó rõ ràng là nỗi buồn với các cầu thủ và là nỗi đau với mọi fan hâm mộ 

Thậm chí, nếu nhìn vào chiều dài lịch sử đã qua, Roma dĩ nhiên sẽ gặp MU với tâm lý đầy lo ngại. 6 lần chạm trán gần nhất ở cúp châu Âu, Quỷ đỏ thắng 4, hòa 1 và chỉ thua 1. Đáng nói hơn, ở từng ấy màn so tài, đã có lúc đội chủ sân Old Trafford hủy diệt đối phương tới 7-1.

Đó vẫn là nỗi ám ảnh chẳng thể nào quên với các cổ động viên Roma để giờ đây, ho hy vọng đội bóng con cưng có thể trả lại món nợ năm nào. Dù vậy, sẽ rất khó để thầy trò Fonseca làm được điều ấy.

Với MU, lần thứ 5 góp mặt ở một trận bán kết, tại giải đấu mà họ đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch, Solskjaer cùng đội bóng chắc chắn không muốn tiếp tục kéo dài lời nguyền. Họ có sự tự tin, có quyết tâm nhưng cần duy trì được sự ổn định và bản lĩnh cũng như phong cách lạnh lùng.

Tất cả đều đang chờ đợi MU thay đổi điều đó ở bán kết Europa League mùa này 

3 mùa giải đã qua, Quỷ đỏ trắng tay trên mọi đấu trường mà mình tham dự. Với những ai yêu màu đỏ của thành Manchester, họ chắc chắn không muốn điều ấy sẽ tiếp tục kéo dài. Nỗi khắc khoải về một danh hiệu, sự đợi chờ rồi lại nuối tiếc khi CLB con cưng dừng bước ở một trận bán kết - nỗi đau ấy bất cứ ai là fan MU không bao giờ muốn lặp lại.

Ngày mai (30/4), khi thầy trò Solskjaer bước ra sân Old Trafford, sẽ có hàng nghìn, thậm chí là hàng triệu ánh mắt đang dõi theo từng bước chạy, từng diễn biến trên sân để hy vọng về một kết quả tốt. Lẽ dĩ nhiên, vẫn còn quá sớm để nói về trận chung kết nhưng chí ít, MU của Solskjaer cần thể hiện được những gì hay nhất nhằm có vé vào chơi trận cuối cùng tại Europa League mùa này.

Giúp MU và Solskjaer phá bỏ lời nguyền 

Đó không phải là nhiệm vụ quá tầm với họ, càng không phải là đòi hỏi quá sức mà cổ động viên đưa ra. Nhưng để vượt qua lời nguyền, thầy trò Solskjaer trên hết vẫn cần sự tập trung và lạnh lùng. Hơn một thập kỷ đã qua kể từ lần cuối cùng 2 CLB chạm trán ở đấu trường châu Âu, MU giờ lại tái đấu Roma với hy vọng về kết quả ấn tượng.

Trong quá khứ, họ đã thắng 4/6 lần gặp đối thủ chỉ trong vỏn vẹn 372 ngày. Giờ đây, tất cả đều mong muốn những kí ức đẹp trước đại diện Italia sẽ được tiếp nối và kéo dài để mang tới niềm hạnh phúc vô bờ cho hàng triệu con tim đã, đang yêu đội bóng thành Manchester.

Video highlight Leeds vs MU - vòng 33 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.