Man City hưởng lợi cực lớn tại vòng 1/8 cúp C1

Thứ Ba, ngày 09/02/2021 - 10:55
5 /5 của 2 đánh giá

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, UEFA đã ra một quyết định quan trọng về trận đấu giữa Borussia Monchengladbach và Manchester City tại vòng 1/8 cúp C1.

Theo kế hoạch ban đầu, trận đấu lượt đi giữa Borussia Monchengladbach và Manchester City tại vòng 1/8 cúp C1 sẽ diễn ra vào ngày 25/2 tới tại sân Borussia-Park. Vào ngày 17/3, hai đội sẽ tái đấu trên sân Etihad – sân nhà của Man City.

Trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1 giữa Monchengladbach và Man City sẽ diễn ra ở sân trung lập

Tuy nhiên trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, Borussia Monchengladbach sẽ mất đi lợi thế sân nhà của mình ở trận lượt đi và đương nhiên Man City sẽ là đội được hưởng lợi. Cụ thể, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Chính phủ Đức đã buộc phải đưa ra lệnh cấm nhập cảnh với các chuyến bay từ Anh. Không có trường hợp ngoại lệ cho các sự kiện thể thao đỉnh cao. Điều đó đồng nghĩa rằng Man City không thể tới Đức đá trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1 với Gladbach.

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh hôm nay

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra quyết định tổ chức trận đấu này trên sân trung lập tại Budapest (Hungary) thay vì phải đi quyết định hoãn. Thông báo này được cơ quan bóng đá cao nhất châu Âu thông báo vào rạng sáng ngày 9/2 theo giờ Việt Nam.

“UEFA có thể xác nhận rằng trận đấu lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League giữa Borussia Monchengladbach và Manchester City sẽ diễn ra trên sân Puskas Arena ở Budapest. Ngày diễn ra trận đấu 24 tháng 2 năm 2021 và thời gian (21: 00CET) sẽ được giữ nguyên (tức 03h00 ngày 25/2 theo giờ Việt Nam). UEFA xin cảm ơn Borussia Monchengladbach và Manchester City vì sự hợp tác và hỗ trợ chặt chẽ của họ, cũng như Liên đoàn bóng đá Hungary đã hỗ trợ và đồng ý tổ chức trận đấu này”

Man City hưởng lợi cực lớn tại vòng 1/8 cúp C1

Quyết định của UEFA đã mang lại lợi thế không nhỏ cho Man City bởi họ không phải thi đấu tại Đức ở trận lượt đi. Rõ ràng nếu xét tương quan lực lượng, Gladbach không thể sánh với Man City. Nhưng ở Champions League mùa này, thầy trò Marco Rose từng cầm hòa Real Madrid ở sân nhà và gây ra nhiều khó khăn cho Inter Milan.

Ở cúp C1 mùa giải 2016-17, Gladbach cũng từng cầm hòa Man City ở sân nhà với tỉ số 1-1. Đây là đối thủ mà thầy trò HLV Pep Guardiola không thể chủ quan.

Video highlight Liverpool vs Man City - ngoại hạng Anh vòng 23:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.