Man City sứt mẻ lực lượng trước trận lượt về với Dortmund

Thứ Hai, ngày 12/04/2021 - 08:33
2.5 /5 của 30 đánh giá

Man City sẽ bước vào trận lượt về với Dortmund vào ngày 15/4. Pep Guardiola đang đối mặt với những sự thiếu vắng quan trọng trước trận đấu này.

Ở vòng 31 của giải Ngoại hạng Anh, Man City đã nhận một trận thua sốc trước Leeds United ngay trên sân nhà Etihad. Do phải tính toán để giữ sức cho  những trụ cột chuẩn bị cho trận lượt về với Dortmund ở vòng tứ kết cúp C1, Pep Guardiola đã tung ra một đội hình với nhiều cầu thủ không thường xuyên được ra sân ở mùa giải năm nay. 

Nathan Ake, Benjamin Mendy, Oleksandr Zinchenko và Ferran Torres là những cầu thủ sắm vai đóng thể. Tuy nhiên những cái tên này đã không thể giúp Man City có chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường. Stuart Dallas là người đã ghi cả 2 bàn thắng để giúp Leeds United ra về với trọn vẹn 3 điểm. 

Man City vừa thua sốc trước Leeds United ngay trên sân Etihad

Ferran Torres là người đã ghi bàn thắng duy nhất cho Man City xen giữa 2 pha lập công của Dallas. Trận thua này đã phản ánh rõ sự quá tải của các cầu thủ trong đội hình của Pep Guardiola. Do phải chia quân ra để đảm bảo thi đấu tốt ở cả cúp C1 châu Âu và Ngoại hạng Anh chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Trong bối cảnh khó khăn về mặt thể lực của các cầu thủ, Pep Guardiola lại vẫn đang phải chịu những ca chấn thương. Sergio Aguero và Aymeric Laporte là 2 cái tên cho đến lúc này vẫn chưa thể chắc chắn có kịp hồi phục để tham dự trận lượt về với Dortmund hay không. 

Cả Aguero và Laporte đều đã không có tên trong danh sách đăng kí của Man City ở trận đấu với Leeds. 

“Hiện tại, tôi vẫn chưa rõ về tình hình của Aguero và Laporte. Tôi nghĩ đầu tuần tới chúng ta sẽ có kết quả”, Pep Guardiola nói.

Khả năng ra sân của Laporte và Aguero ở trận với Dortmund vẫn đang bỏ ngỏ

Giai đoạn cuối mùa giải Man City sẽ có những trận đấu vô cùng quan trọng ở các đấu trưởng khác nhau. Bởi vậy, HLV người TBN đang rất cần mọi trụ cột của ông khỏe mạnh để thực hiện xoay tua nhằm tránh tình trạng đội hình rơi vào trạng thái quá tải. Nếu Aguero và Laporte không kịp trở lại, Pep Guardiola sẽ phải có những tính toán hợp lí để tránh việc khiến một cầu thủ phải cày ải quá nhiều.

Sau trận lượt đi Man City đang dẫn trước Dortmund với tỉ số 2-1. Trận lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 2:00 ngày 15/4 và Man City không được phép chủ quan nếu không muốn tiếp tục bị loại ở vòng tứ kết bởi cách biệt 1 bàn là rất mong manh.

Video kết quả trận đấu Man City vs Dortmund - lượt đi tứ kết cúp C1:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.