Rashford vô đối trong hơn 50 năm qua

Thứ Sáu, ngày 09/04/2021 - 07:06
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Marcus Rashford không có đối thủ trong hơn 50 năm qua nếu xét về thành tích ghi bàn cho MU tại đấu trường châu Âu trong một mùa giải.

Rạng sáng 9/4, MU đã chơi rất tốt trong trận tứ kết lượt đi Europa League với Granada. Họ đã giành thắng lợi với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Marcus Rashford và Fernandes, qua đó có được lợi thế cực lớn trước trận lượt về tại Old Trafford.

Chiến thắng này còn là niềm động lực to lớn cho thầy trò HLV Solskjaer tự tin bước vào trận đại chiến với Tottenham ở vòng 31 Ngoại hạng Anh diễn ra vào cuối tuần này.

Rashford ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của MU

Về phía cá nhân, với bàn thắng ghi được vào lưới Granada tại Europa League, tiền đạo Marcus Rashford của MU đã cân bằng thành tích tồn tại hơn nửa thế kỷ. Cụ thể đó là bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 31 của trận đấu sau pha chuyền dài từ phần sân nhà cực kỳ chuẩn xác của trung vệ Victor Lindelof. Đáp lễ đường chuyền tốt của đồng đội Marcus Rashford có pha đỡ bóng dứt điểm cực ngọt.

Pha lập công nói trên là bàn thắng thứ 8 của tiền đạo người Anh ở đấu trường cúp châu Âu mùa giải này. Thành tích này giúp ngôi sao 23 tuổi đã cân bằng thành tích của Sir Bobby Charlton ở mùa giải 1964/65. Tức là trong hơn 50 năm qua, chưa ai có thể làm được điều tương tự như Rashford.

Để có được thành tích trên, Rashford cần 11 lần ra sân cho MU tại cúp C1 và Europa League. 6 bàn thắng tại cúp C1 châu Âu và 2 bàn thắng ở Europa League – bao gồm cả bàn thắng mở tỷ số vào lưới Granada vừa qua.

Rashford cân bằng thành tích của Sir Bobby Charlton đã thiết lập hơn 50 năm qua

Ngoài ra Rashford còn là cầu thủ thứ 4 ở Ngoại hạng Anh cán mốc 20 bàn trên mọi đấu trường mùa này sau Harry Kane (29), Salah (27) và Bruno Fernandes (23).

Không chỉ có Rashford được hưởng niềm vui cá nhân, ở trận đấu này Fernandes cũng có niềm vui tương tự khi nâng cao thành tích tham gia trực tiếp vào 16 bàn thắng của MU tại Europa League (11 pha lập công, 5 kiến tạo) tính từ đầu mùa giải năm ngoái. Ở trận đấu gặp Granada vừa qua, tiền vệ người Bồ Đào Nha là người thực hiện thành công quả 11m ấn định tỷ số 2-0 cho MU.

Video highlights Granada - MU Cúp C2 tứ kết lượt đi:

 

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.