Giúp Man City thăng hoa, Dias bất ngờ “cảm ơn" 2 cựu cầu thủ MU

Thứ Tư, ngày 03/03/2021 - 09:54
3.8 /5 của 3 đánh giá

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông, trung vệ đang thuộc biên chế Man City, Ruben Dias đã bất ngờ gọi tên 2 cựu cầu thủ MU là những người truyền cảm hứng thi đấu cho anh để bản thân anh đang có được thành công như hiện tại.

Sau khi gia nhập Man City vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020, Dias ngay lập tức chứng minh được giá trị của mình. Sự chắc chắn trong lối chơi của trung vệ này giúp anh đảm bảo một vị trí vững chắc ở đội hình CLB.

Thậm chí, nói không quá, cầu thủ người BĐN là trung vệ không thể thay thế tại Man City hiện tại. Chính phong độ ấn tượng mà Dias tạo ra đang giúp cho đội bóng chủ sân Etihad duy trì chuỗi 21 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Mới đây, ở chia sẻ với BT Sports, cầu thủ 23 tuổi vừa có những phát biểu về ký ức tuổi thơ đồng thời tiết lộ các cái tên đã truyền cảm hứng thi đấu cho mình khi còn nhỏ. Rất bất ngờ khi trong đó có 2 cựu cầu thủ MU, đó là Rio Ferdinand cùng Nemanja Vidic.

Dias khẳng định thường xuyên theo dõi Vidic, Ferdinand và Kompany khi còn nhỏ 

Cụ thể, Dias cho biết: “Khi tôi còn nhỏ, xem ngoại hạng Anh là cuối tuần trong mơ đối với cá nhân tôi. Tôi đã xem rất rất nhiều các trận đấu ở giải đấu này. Tôi thực sự thần tượng Ferdinand, Vidic, Kompany, Terry,... Họ là những người đã truyền cảm hứng thi đấu rất nhiều cho tôi.

Tôi cũng được học hỏi rất nhiều từ cách mà họ chơi bóng để giờ tôi trở thành một trung vệ. Thông qua những người như thế, tôi biết thêm về môi trường bóng đá Anh cũng như nhịp độ thi đấu tại đây. Điều ấy giúp ích cho tôi rất nhiều khi tôi tới Man City.

Điều tạo nên sự khác biệt của giải ngoại hạng Anh chính là mức độ cạnh tranh ở mỗi trận đấu. Tại đây, bạn phải luôn cố gắng và nỗ lực bởi mỗi thử thách trong mỗi trận đấu đều là rất cao. Vì thế, nếu bạn thành công, bạn có thể dễ dàng toả sáng trong các trận đấu”.

Đó là điều giúp anh có được thành công như hiện tại 

Quả thực, những gì mà Dias đang làm được tại Man City là vô cùng ấn tượng. Thậm chí, không ít người còn ví von cặp trung vệ Dias - Stones là hình ảnh tái hiện giữa Ferdinand - Vidic một thời.

Ngoài chia sẻ nói trên, Dias cũng thừa nhận mình không thể thay thế được Vincent Kompany - trung vệ huyền thoại Man City bởi tất cả những gì mà cầu thủ người Bỉ đã làm là quá tuyệt vời. Dù vậy, anh sẽ nỗ lực để giúp The Citizens có được các kết quả tốt nhất.

Video highlight Man City vs Wolves - Ngoại hạng Anh vòng 29

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.