Man City đón chào trụ cột trở lại sau 5 tháng dưỡng thương

Thứ Bảy, ngày 18/01/2020 - 10:15
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm cuộc so tài với Crystal Palace tại vòng 23 giải ngoại hạng Anh, Manchester City đã đón nhận tin vui từ trụ cột của đội bóng khi siêu trung vệ người TBN sẽ tái xuất sau 5 tháng phải vật lộn với chấn thương.

Theo đó, cái tên sắp quay trở lại thi đấu là Aymeric Laporte. Cầu thủ người TBN là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của Man City kể từ khi anh gia nhập CLB. Tuy nhiên, chấn thương dây chằng vào tháng 8 năm ngoái khiến ngôi sao này không thể ra sân cho đội bóng trong suốt 5 tháng vừa qua. Chính vì thế, hàng thủ The Citizens liên tục để lộ các khoảng trống chết người.

Dù vậy, theo xác nhận mới đây từ báo giới Anh, Laporte đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Anh sẽ tái xuất vào tuần tới khi Man City đụng độ Fulham tại FA Cup vào ngày 26/1. Đây chắc chắn là thông tin rất vui với HLV Pep Guardiola.

Kể từ khi Laporte vắng mặt vì chấn thương, Man City đã thi đấu rất tệ nơi hàng thủ. Hệ quả là việc họ thủng lưới tới 22 bàn sau 18 trận ở ngoại hạng Anh đồng thời để Liverpool bỏ xa tới 14 điểm trên bảng xếp hạng. Chắc chắn, sự trở lại của Laporte sẽ giúp tuyến phòng ngự Man City được củng cố vững chắc và anh là người chỉ đạo những cái tên khác trong hàng thủ.

Laporte đã hoàn toàn bình phục chấn thương

Chia sẻ trước thềm trận đấu với Palace, HLV Guardiola cũng đã úp mở thông tin nói trên. Theo đó, ông khẳng định:

“Một cầu thủ quan trọng sắp trở lại trong đội hình Man City. Tôi tin rằng điều ấy sẽ mang lại tín hiệu tích cực cho đội bóng. Đây là một mùa giải khó khăn và các cầu thủ đã chiến đấu hết mình vì đội bóng. Và tôi tự hào về điều đó”.

Và anh sẽ tái xuất trong tuần tới

Được biết, ngoài Laporte, một trụ cột khác của Man City cũng sắp tái xuất, đó là tiền vệ cánh, Leroy Sane sau quãng thời gian hơn 5 tháng nghỉ thi đấu cũng vì chấn thương.

Man City sẽ tiếp đón Palace trên sân nhà tại vòng 23 giải ngoại hạng Anh. Đây là cơ hội để họ có thêm 3 điểm, nhất là khi tiền đạo chủ lực là Sergio Aguero đã tìm lại bản năng săn bàn đáng sợ của mình. Ở vòng 22, chân sút người Argentina từng ghi 1 cú hat-trick vào lưới Burnley, góp công lớn vào chiến thắng 6-1 trước đối thủ.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.