Man City và buổi lễ ăn mừng đặc biệt nhất trong lịch sử bóng đá

Thứ Hai, ngày 26/04/2021 - 07:34
5 /5 của 2 đánh giá

Man City vừa trải qua lễ ăn mừng chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh đặc biệt nhất trong lịch sử sau khi đánh bại Tottenham 1-0 ở trận chung kết.

Man City chính thức giành chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh sau chiến thắng 1-0 trước Tottenham Hotspur ở trận chung kết. Bàn thắng của trung vệ Aymeric Laporte ở phút 82 giúp đoàn quân HLV Pep Guardiola ca khúc khải hoàn.

Aymeric Laporte ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City lên ngôi vô địch

Dù là tỉ số tối thiểu tuy nhiên Man City hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này. Thống kê sau 90 phút đã chứng minh các thông số vượt trội của nửa xanh thành Manchester với đối thủ như tỷ lệ kiểm soát bóng, số lần dứt điểm…

Đáng chú ý đây là chức vô địch thứ 4 liên tiếp ở sân chơi Cúp Liên đoàn của Man City, giúp họ trở thành CLB có số lần vô địch giải đấu này nhiều nhất với 8 lần, bằng với Liverpool.

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Man City lần thứ 4 liên tiếp vô địch Cúp Liên đoàn Anh

Chính vì sự đặc biệt của danh hiệu Cúp Liên đoàn Anh mùa này mà buổi lễ ăn mừng của họ cũng trở nên khác biệt. Theo thông lệ, BTC sẽ là người trao chiếc cúp cho thủ quân của đội vô địch. Tuy nhiên ở mùa bóng năm nay nhằm tránh tiếp xúc, đội trưởng Fernandinho phải tự đến lấy cúp chứ chẳng có ai trao cho anh. Điều đó cũng chẳng thể làm giảm niềm vui của các cầu thủ The Citizens.

Fernandinho tự lấy cúp vô địch để ăn mừng cùng đồng đội

Chưa hết, thông thường trước khi nhận cúp, các cầu thủ đội vô địch sẽ được trao huy chương. Tuy nhiên thời buổi Covid-19 nên dàn sao Man City phải tự chọn cho mình một chiếc huy chương đã được bày sẵn trên bàn. Một buổi lễ ăn mừng vô cùng đáng nhớ với các cầu thủ trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành tại Anh.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh

Các cầu thủ Man City được... tự chọn huy chương

Niềm an ủi của các cầu thủ Man City là sự xuất hiện của các CĐV trên khán đài. Sân Wembley đã mở cửa để đón tối đa 8.000 người hâm mộ đến cổ vũ hai CLB. Đây là thành quả to lớn của những nỗ lực phòng chống dịch bệnh của cơ quan y tế và người dân xứ sở sương mù. Như vậy, thầy trò HLV Pep Guardiola trở thành đội đầu tiên giành danh hiệu ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu từ mùa giải 2019/20 mà được ăn mừng cúp vô địch trước sự chứng kiến của CĐV.

8.000 khán giả có mặt trên sân Wembley 

Video highlight Man City vs Tottenham - chung kết cúp Liên đoàn Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.