Man United công bố kết quả tài chính với mức nợ ròng khổng lồ

Thứ Ba, ngày 19/11/2019 - 10:00
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc không được tham dự UEFA Champions League, tình hình tài chính của Manchester United trong một vài tháng qua đang có dấu hiệu sụt giảm nghiêm trọng.

Manchester United đã công bố kết quả tài chính của đội bóng trong quý gần nhất vào thứ 2, với một thông tin đáng chú ý là nợ ròng của câu lạc bộ giàu truyền thống nhất bóng đá Anh đã tăng khoảng 100 triệu bảng.

Per Tom Doyle của tờ Evening Standard cho biết doanh thu của đội bóng trong trong quý đầu tiên của mùa giải 2019/20 ở mức 135.4 triệu bảng, tăng khoảng 400.000 bảng cho với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, nợ ròng của câu lạc bộ đã tăng từ 247.1 triệu bảng lên 384.5 triệu bảng. Đi kèm với điều này là khoản chi phí cho tiền lương của các cầu thủ đã giảm khoảng 8.8%, đây là một điều dễ hiểu khi Quỷ đỏ đã không thể góp mặt tại UEFA Champions League sau khi kết thúc mùa bóng năm ngoái ở vị trí thứ 6.

Cũng liên quan tới việc không được tham dự cúp C1, doanh thu trung bình khoảng 560 đến 580 triệu bảng/năm của Man United sẽ phụ thuộc rất nhiều vào con số 627.1 triệu bảng mà MU đã có được ở quý 2 kết thúc vào ngày 30 tháng 6.

Tình hình tài chính của MU đang không tốt sau những kết quả thất vọng trên sân cỏ

Không chỉ có doanh thu của năm đang có nguy cơ bị thụt giảm, tiền bản quyền truyền hình của đội bóng cũng đã giảm sau khi câu lạc bộ chủ sân Old Trafford không thể tham dự giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ. Cụ thể, tiền bản quyền truyền hình trong quý này là 32.9 triệu bảng, giảm 9.9 triệu bảng so với quý trước.

Với những kết quả tài chính nói trên, phó chủ tịch câu lạc bộ Ed Woodward cũng đã lên tiếng cho biết: “Mục tiêu chính của chúng tôi là giành được những danh hiệu với những cầu thủ đến từ Học viện đào tạo của đội bóng cùng với việc tuyển chọn những nhân tài đẳng cấp trên thế giới”.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết