Man United và 3 điều đáng chờ đợi ở trận gặp Bournemouth

Thứ Bảy, ngày 02/11/2019 - 11:12
5 /5 của 1 đánh giá

Tinh thần đang lên cao sau 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, Manchester United tự tin hành quân đến làm khách của Bournemouth. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua những điều đáng chờ đợi ở thầy trò Ole Gunnar Solskjaer trong cuộc so tài này.

Man United có chiến thắng thứ 4 liên tiếp

Kể từ đầu mùa giải, Man United chưa khi nào có được chuỗi thắng liên tiếp nhiều như hiện tại. 3 kết quả tốt trước Partizan, Norwich cùng Chelsea giúp cho bầy Quỷ đỏ đang vô cùng tự tin ở chuyến hành quân tới Vitality. Man United có tinh thần lên cao, cộng thêm chuỗi phong độ bất ổn của đội chủ nhà khi không thắng trong 6 trận gần đây, đoàn quân do HLV Solskjaer dẫn đầu có thừa lý do để tin vào chiến thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường.

Hiện tại, đội chủ sân Old Trafford đang xếp thứ 7 ở ngoại hạng Anh, tuy nhiên, trong bối cảnh 2 CLB xếp trên là Arsenal và Crystal Palace đều phải đụng độ những đối thủ khó chơi như Wolves hay Leicester City, nếu có thể giành 3 điểm trước Bournemouth, cơ hội để Man United chiếm lấy vị trí thứ 5 là vô cùng sáng sủa.

Man United hướng đến chiến thắng thứ 4 liên tiếp

Vai trò của các số 10 tại Man United

Man United đã thắng trong 3 trận gần nhất, tuy nhiên, ở đó, người ta không thấy nhiều vai trò cũng như tầm ảnh hưởng của các số 10. Trong tay HLV Solskjaer lúc này có đến 3 cầu thủ đủ khả năng đảm nhiệm vị trí ấy, đó là: Juan Mata, Jesse Lingard và Andreas Pereira. Dù vậy, những gì mà họ thể hiện ở các chiến thắng vừa qua đều không thực sự ấn tượng và rõ ràng.

Man United chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao mang tính thời điểm hơn là lối chơi đậm nét từ cả tập thể. Đặc biệt, vai trò số 10 – người thu hút hàng thủ đối phương, kiểm soát bóng và tạo ra cơ hội cho các đồng đội ở phía trên là điều mà cả Mata, Lingard hay Pereira đều chưa thể hiện được.

Nhưng những số 10 như Pereira phải thể hiện được vai trò của mình

Trước một đối thủ đang có phong độ đi xuống như Bournemouth, đó sẽ là cơ hội để một trong các cầu thủ nói trên tỏa sáng. Nhất là khi Rashford có nguy cơ bỏ lỡ trận đấu này vì chấn thương, vai trò của người chơi hộ công như Pereira, Mata hay Lingard sẽ lại càng lớn hơn, bởi họ không chỉ là người mở ra khoảng trống để tiền đạo cắm ghi bàn mà còn có thể trực tiếp tạo ra sự khác biệt trên sân.

Liệu Man United có giữ sạch lưới?

Mourinho từng nói: “Muốn thắng, trước hết phải không thua”. Điều  đó có nghĩa là bạn phải sở hữu một hàng thủ vô cùng chắc chắn. Dù vậy, kể từ đầu mùa tại ngoại hạng Anh, dù đã bổ sung bom tấn đắt giá là Harry Maguire, tuyến phòng ngự của Quỷ đỏ vẫn chưa có nhiều sự cải thiện.

Man United mới giữ sạch lưới 2/10 trận đã qua, đặc biệt lần gần nhất De Gea khong phải vào lưới nhặt bóng diễn ra từ gần 2 tháng trước khi Quỷ đỏ đánh bại Leicester City vào ngày 14/9. Còn lại, bất chấp đối thủ là Arsenal, Liverpool hay Norwich, Man United đều bị thủng lưới.

Và hàng thủ MU liệu có giữ sạch lưới?

Rõ ràng, fan hâm mộ của thầy trò Solskjaer sẽ không mong điều này tiếp diễn vào ngày 2/11 khi man United làm khách trước Bournemouth, nhất là khi đội chủ nhà đã không thể ghi bàn ở 4/5 cuộc so tài gần nhất.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.