Marcelo lĩnh án tù vì tội trốn thuế

Thứ Ba, ngày 11/09/2018 - 21:24
5 /5 của 1 đánh giá

Hậu vệ Marcelo vừa phải lĩnh án tù và một khoản tiền phạt vì những hành vi gian lận thuế.

Tham khảo thêm:

Tin bóng đá cập nhật mới nhất cho hay, hậu vệ của Real Madrid đã phải lĩnh án 4 tháng tù cùng mức phạt 750.000 euro vì hành vi gian lận thuế. Theo đó, Marcelo đã sử dụng tài khoản ngân hàng ở nước ngoài để nhận khoản tiền 1 triệu euro tiền bản quyền hình ảnh cho một công ty thương mại ở Uruguay.

Hành động này đã khiến anh bị phạt 500.000 euro. Thêm vào đó, Marcelo còn phải chi trả tiền thuế mà anh đã gian lận trong 2 năm 2011 và 2012. Trong 2 năm này, anh chỉ bị phạt về mặt hành chính và không phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý.

Marcelo lĩnh án tù vì tội trốn thuế
Marcelo lĩnh 4 tháng tù và bị phạt 750.000 euro

Tuy nhiên, cầu thủ 30 tuổi sẽ không bị giam giữ. Bởi chính quyền xứ đấu bò quy định, những người vi phạm pháp luật lần đầu tiên và mức án phải chịu không quá 2 năm sẽ chỉ phải chịu án treo chứ không bị giam giữ.

Hôm nay, Marcelo đã có mặt tại tòa án để nhận tội. Đây không phải là lần đầu tiên các cầu thủ thi đấu tại Tây Ban Nha phải chịu án tù vì trốn thuế.

Trước đó, siêu sao Lionel Messi là gương mặt đầu tiên bị cơ quan thuế sờ gáy. Anh đã phải chịu mức án 21 tháng tù và 250.000 euro.

Tiếp theo đó, ngôi sao số 1 của Real Madrid là Cristiano Ronaldo cũng không thoát khỏi án phạt. Thậm chí, siêu sao người Bồ Đào Nha suýt chút nữa đã phải rời xa sân cỏ. Nguyên nhân là bởi, mức án của anh vừa tròn 2 năm. Bên cạnh đó, Ronaldo cũng đã phải nộp phạt 19 triệu euro.

Marcelo lĩnh án tù vì tội trốn thuế
Marcelo đã không đóng thuế cho khoản thu nhập 1 triệu euro tiền bản quyền hình ảnh

Nhiều gương mặt tiêu biểu khác cũng đã phải ra hầu tòa như  Luka Modric, Javier Mascherano hay  Angel Di Maria. Việc những cầu thủ thi đấu tại Tây Ban Nha tìm cách lách luật cũng là điều khá dễ hiểu bởi  họ phải chi trả gần 1 nửa số thu nhập của mình chỉ để đóng thuế.

Marcelo gia nhập Real Madrid từ năm 2007 và nhanh chóng trở thành trụ cột không thể thiếu trong bộ tứ vệ của Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Cùng Kền kền trắng, anh đã có 450 lần ra sân và 4 chức vô địch Champions League.

Sau khi Ronaldo đầu quân cho Juventus, nhiều tin đồn rộ lên rằng cầu thủ người Brazil cũng đang có những liên hệ với Bà đầm già thành Turin để tái hợp với người đồng đội cũ.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha