May mắn giành 3 điểm nhờ công nghệ VAR, Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu La Liga sau 5 vòng đấu

Chủ Nhật, ngày 23/09/2018 - 05:28
5 /5 của 1 đánh giá

Vòng 5 La Liga, dù được chơi trên thánh địa Santiago Bernabeu, nhưng nhờ sự may mắn Real Madrid mới có thể giành được chiến thắng trước Espanyol.

Xem thêm:

Ghi bàn: 

Real Madrid: Asensio 41′

Trở lại giải VĐQG Tây Ban Nha sau đại thắng 3 – 0 AS Roma tại Champions League, Real được tiếp đón Espanyol trên sân nhà Bernabeu. Ba điểm là mục tiêu hàng đầu mà thầy trò HLV Lopetegui hướng đến, thế nhưng ông lại cất Keylor Navas, Marcelo hay Gareth Bale trên băng ghế dự bị.

Với lợi thế sân nhà, “Kền kền trắng” nhập cuộc một cách rất tự tin nhưng đã vướng phải sự lỳ lợm của đội bóng đến từ xứ Catanlan. Ngay phút thứ 5, Isco có cơ hội dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc.

Real Madrid
Real Madrid có 3 điểm may mắn trên sân nhà

Liên tục những phút sau đó, Real liên tục áp đảo trên phần sân của Espanyol. Trước một hàng phòng ngự dày đặc, đội chủ nhà buộc phải sử dụng đến những cú sút xa nhằm khai thông bế tắc.

Phải lùi đội hình về sâu chống đỡ vất vả nhưng Espanyol thể hiện mình không phải một tay vừa. Với lối chơi phòng ngự phản công, không ít lần các khán giả trên sân Bernabeu phải thót tim.

Lần lượt các phút 14 và 35, Piatti và Hernan Perez có cơ hội uy hiếm khung thành của thủ môn Thibaut Courtois. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 41. Sau cú cút từ ngoài vạch 16m50 của Modric, bóng trúng chân hậu vệ Espanyol đưa đến đúng vị trí của Asensio.

Ngôi sao trẻ 22 tuổi dứt điểm chéo góc quyết đoán làm tung lưới của thủ thành Diego Lopez.  Ngay lập tức đội khách phàn nàn với trọng tài cho rằng Asensio đã rơi vào tư thế việt vị. Phải nhờ đến công nghệ VAR, vị “vua áo đen” này mới công nhận bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Asensio
Phải nhờ VAR, bàn thắng của Asensio mới được công nhận

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận lấn lướt vẫn được các cầu thủ Real duy trì. Đến phút 66, suýt chút nữa Sergio Ramos đã trở thành tội đồ khi lóng ngóng để mất bóng tạo cơ hội cho Borja Iglesias đối mặt với Courtois. Đáng tiếc cú dứt điểm của số 7 Espanyol lại đi trúng xà ngang.

Những phút sau đó, cả 2 đội đều có tạo ra những cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng nào được đi. Nhọc nhằn giành 3 điểm trên sân nhà, Real tạm chiếm ngôi đầu La Liga với 13 điểm sau 5 vòng đấu.

Đồng thời lập chuỗi 6 trận bất bại trên mọi đấu trường. Trong khi đó, trận thua này khiến Espanyol giậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH với 7 điểm.

Đội hình xuất phát:

Real Madrid: 25 T. Courtois 4 Sergio Ramos 6 Nacho 5 R. Varane 19 Álvaro Odriozola 10 L. Modrić 14 Casemiro 22 Isco 20 Marco Asensio 24 Dani Ceballos 9 K. Benzema

Espanyol: 13 Diego Lopez 12 Didac Vila 16 Javi Lopez 5 Naldo 22 Mario Hermoso 23 Granero 19 P. Piatti 10 Sergi Darder 21 Marc Roca 17 H. Pérez 7 Borja Iglesias

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha