Messi vô đối về khả năng “gánh team” trong 1 thập kỷ qua

Thứ Tư, ngày 15/04/2020 - 10:39
5 /5 của 1 đánh giá

Một con số thống kê mới đây lại cho thấy siêu sao người Argentina – Lionel Messi luôn luôn đi đầu trong việc làm điểm tựa cho những chiến thắng của đội nhà khi anh là cái tên sở hữu nhiều danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” nhất 10 mùa bóng gần đây.

Không chỉ ở riêng Barcelona, cả ở ĐT Argentina, Lionel Messi vẫn luôn là nhân tố quan trọng nhất. Sự góp mặt của tiền đạo 32 tuổi luôn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của cả đội và quyết định thắng bại của một trận đấu, thậm chí cả một giải đấu.

Bên cạnh những chỉ trích cho rằng Messi không phải là một cầu thủ có tố chất lãnh đạo tốt và đôi khi không thể hiện được vai trò của một người đội trưởng, El Pulga vẫn đang cho thấy một phong độ rất ổn định trong suốt những năm đỉnh cao của sự nghiệp và khả năng “gánh đội” của Messi là không thể bàn cãi.

Messi luôn là đầu tàu của mọi tập thể ở cả cấp độ CLB và ĐTQG

Theo những con số thống kê, nếu tính từ mùa giải 2009/2010, tức khoảng 1 thập kỷ trở lại đây, Lionel Messi đang là cầu thủ có số trận đấu nhận được danh hiệu “Cầu thủ suất sắc nhất trận” nhiều nhất, cao hơn hẳn so với người bám đuổi ngay phía sau.

Cụ thể, ngôi sao của Barcelona đã có được 196 nhận vinh dự là Cầu thủ xuất sắc nhất của một trận đấu từ mùa bóng 2009/2010, đứng thứ 2 là tiền vệ vừa mới chuyển sang Real Madrid – Eden Hazard với 62 lần đạt danh hiệu này.

Những cái tên còn lại trong danh sách này lần lượt là Marco Reus (48 lần), Zlatan Ibrahimovic (42 lần) và Alejandro Dario Gomez (38 lần).

Thông số về khả năng "gánh team" khủng khiếp của Messi

Những con số trên không hề biết nói dối, khi trong những năm tháng đỉnh cao, ngay cả khi vẫn còn những công thần như Xavi hay Iniesta ở Barcelona, Messi vẫn là cầu thủ đóng góp vai trò tối quan trọng tại đội bóng chủ sân Nou Camp và giúp đội bóng này giành được rất nhiều những danh hiệu cao quý.

Trên ĐTQG Argentina, không phải bàn cãi về vai trò của Messi, chỉ tiếc cho siêu sao 32 tuổi là anh vẫn chưa một lần được trải nghiệm cảm giác nâng cao một chiếc cúp vô địch dưới màu áo đội tuyển quê hương.

Messi và các đồng đội đã từng tới rất gần với các danh hiệu như World Cup 2014 hay Copa America 2015 và 2016, nhưng đều thất bại ở trận chung kết.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết