Mendy lập thành tích đáng nể trong màu áo Chelsea

Chủ Nhật, ngày 14/03/2021 - 08:28
5 /5 của 1 đánh giá

Kể từ khi ra mắt Chelsea vào tháng 9/2020 tới sau trận đấu với Leeds United ở vòng 28 giải Ngoại hạng Anh, thủ thành Edouard Mendy đã lập được thành tích cực kỳ đáng nể.

Ở vòng 28 giải Ngoại hạng Anh, Chelsea có chuyến làm khách tới sân Elland Road của Leeds United. Dù được đánh giá cao hơn và đang sở hữu phong độ cao song những gì mà các cầu thủ Chelsea thể hiện khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng.

Trong một ngày hàng công thi đấu dưới sức, Chelsea đã để Leeds cầm hòa với tỉ số 0-0, qua đó đối mặt với nguy cơ văng ra khỏi top 4 sau vòng đấu này. Nếu như hàng công trình diễn bộ mặt tệ hại thì hàng thủ lại ghi điểm, đặc biệt là thủ thành Edouard Mendy.

Mendy cứu thua ấn tượng

Riêng ở màn so tài với Leeds, Mendy đã thực hiện tổng cộng 4 pha cứu thua, trong đó ấn tượng nhất là tình huống diễn ra ở phút 55. Từ đường tạt bóng của Tyler Roberts bên phía cánh trái, Rodrigo đánh đầu nhả bóng cho Rafinha xoay người dứt điểm ngược hướng di chuyển của Mendy. Dù vậy, thủ môn Chelsea vẫn phản xạ cực hay, cứu thua ngay trước vạch vôi.

>> Xem thêm: Kết quả Ngoại hạng Anh

Thậm chí, với việc giữ sạch lưới ở trận đấu này, Mendy đã lập được thành tích cực kì đáng nể trong màu áo The Blues. Cụ thể, kể từ khi ra mắt sân Stamford Bridge vào tháng 9/2020, thủ môn người Senegal đã sở hữu 19 trận giữ sạch lưới, nhiều hơn cả số bàn thua phải nhận là 18 bàn trong 31 lần ra sân.

Mendy lập thành tích đáng nể trong màu áo Chelsea

Dưới thời HLV Thomas Tuchel, Mendy cũng duy trì phong độ cao khi giữ sạch lưới 7/9 trận, cứu thua tới 15 lần và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn. Con số này cho thấy quyết định chiêu mộ anh của BLĐ Chelsea là một lựa chọn sáng suốt, thay vì tiếp tục đặt niềm tin vào thủ thành đắt giá nhất CLB, Kepa Arrizabalaga.

Mendy cũng góp công lớn vào chuỗi bất bại 12 trận của Chelsea ở kỷ nguyên Tuchel. Đây là khởi đầu bất bại dài nhất, ngang bằng với thành tích của HLV Felipe Scolari. Tuy nhiên, so về hàng công, Chelsea của HLV Scolari đạt thông số tốt hơn khi ghi 28 bàn và nhận 3 bàn thua. Trong khi đó, Chelsea thời Tuchel chỉ ghi 13 bàn và nhận 2 bàn thua.

Video highlights Leeds United - Chelsea Ngoại hạng Anh vòng 28:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.