Messi đội... nón lá Việt Nam do nhầm lẫn tai hại của báo Italia

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 16:43
4.8 /5 của 6 đánh giá

Tiền đạo Lionel Messi bất ngờ xuất hiện trên trang bìa của tờ báo nổi tiếng tại Italia với một nửa khuôn mặt đang đội... nón lá của Việt Nam. Đây là sai lầm tai hại của báo chí xứ sở mỳ ống trong khâu tìm hiểu văn hóa phương Đông.

Trong những ngày qua, tương lai của Lionel Messi lại được báo chí quốc tế đem ra bình luận sau thất bại đau đớn trước Bayern Munich tại trận tứ kết cúp C1 châu Âu vừa qua. Trận thua này như giọt nước tràn ly khiến M10 quyết tâm tìm cho mình một bến đỗ mới, khi trước đó anh được cho là có mâu thuẫn với ban lãnh đạo đội bóng.

Tương lai của Messi ở Barca đang được quan tâm

Anh đã đưa ra thông điệp rõ ràng. Hoặc BLĐ do chủ tịch Josep Maria Bartomeu điều hành phải ra đi, hoặc chính anh sẽ rời Camp Nou.

Mới đây tờ La Gazzetta Dello Sport của Italia đã có bài viết nói về tương lai của Messi nếu rời Barcelona. Tờ báo này chỉ ra 3 đội bóng phù hợp để Messi cập bến là Man City, Inter Milan và PSG.

Như đã biết, Man City và PSG có chung ông chủ người Ả rập. Tại đây đàn ông Hồi giáo sẽ có khăn trùm đầu che hết cả phần gáy. Chất liệu vải và kiểu thiết kế trang phục cũng có sự khác biệt rất lớn giữa giới bình dân và người quý tộc. Trong khi Inter đang nổi lên trong thời gian gần đây sau khi được tập đoàn Suning Holdings của Trung Quốc.

Với 3 bến đỗ tiềm năng của Messi, tờ La Gazzetta Dello Sport đã tạo nên một bức hình M10 một nửa khoác áo Man xanh, nửa đội khăn trùm đầu của các ông chủ PSG và một nửa đội …. nón lá.

Messi đội... nón lá Việt Nam do nhầm lẫn tai hại của báo Italia

Đây được xem là sai lầm tai hại của báo chí xứ sở mỳ ống trong khâu tìm hiểu văn hóa phương Đông. Cụ thể nón là là biểu tượng đặc trưng cho bản sắc dân tộc Việt Nam, mà chỉ ở đất nước chúng ta mới có chứ không phải Trung Quốc. Vì vậy, hình ảnh để Messi đội nón lá mang đến sự sai lầm trong khâu biên tập hình ảnh của tờ La Gazzetta Dello Sport.

Nói thêm về Messi, Barca đang làm mọi cách để giữ chân anh ở lại Nou Camp nhưng vẫn đảm bảo ghế của Bartomeu, ít nhất cho đến cuộc bầu cử ghế chủ tịch vào năm sau. Vừa qua, Barca đã thôn báo sa thải Setien chỉ sau 7 tháng dẫn dắt đội bóng. Nhiều khả năng Koeman là người được lựa chọn.

Phong Trần

 

Bình luận bài viết